Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ mất gần 1 tỷ đồng sau cú điện thoại của kẻ tự xưng là trung úy công an

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Qua điện thoại, người đàn ông giới thiệu tên Phạm Tuấn Anh là trung uý Công an TP.Hà Nội và nói bà L.T. có dính tới đường dây ma tuý lớn hơn 6 tỷ đồng và yêu cầu bà T. phải chuyển tiền vào tài khoản của Bùi Đình. Do quá hoảng sợ nên bà T. đã tới ngân hàng chuyển 900 triệu đồng.

Ngày 11/1, Công an TPHCM đang điều tra làm rõ vụ mạo danh là nhân viên bưu điện, cán bộ công an, Viện phó Viện KSND để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người phụ nữ đang sinh sống ở quận 10.

Theo báo Tổ Quốc thông tin, ngày 2/1, bà L.T nhận được cuộc gọi đến từ số điện thoại bàn của gia đình. Bà bắt máy thì bên đầu dây là giọng của 1 người phụ nữ và nói giọng Bắc. Người này tự xưng là nhân viên bưu điện và nói rằng bà T. có mở thẻ tín dụng của 1 chi nhánh ngân hàng ở TP.Hà Nội.

Ảnh minh họa

Người này thông báo bà T. nợ số tiền gần 40 triệu đồng, bà L.T khá bất ngờ và thanh minh bà không nợ ai số tiền này. Lúc này, nhân viên bưu điện nói với bà T. sẽ cho bà nói chuyện với 1 người là Công an TP.Hà Nội.

Qua điện thoại với bà L.T, người này giới thiệu tên là Phạm Tuấn Anh là trung úy, trực ban hình sự Công an TP.Hà Nội và nói bà T. có dính tới đường dây ma túy lớn hơn 6 tỷ đồng và yêu cầu bà T. phải chuyển tiền vào tài khoản của Bùi Đình Dương để xác minh.

Theo Nhịp sống Việt, do quá hoảng sợ nên bà T. đã tới ngân hàng chuyển gần 900 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đã bình tĩnh trở lại, bà T. nghi ngờ có gì đó bất thường nên đã tới cơ quan công an trình báo.

Trong thời gian gần đây, tình trạng giả mạo cán bộ công an gọi điện cho người dân để hù dọa yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đang nở rộ trở lại.

Dù thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại không mới, song vẫn có không ít người mắc bẫy, dễ dàng chuyển tài sản mà cả đời mình tích cóp cho bọn tội phạm chỉ với một cuộc điện thoại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất