Sắc màu Cuộc Sống

Tức giận vì bị phản bội và nhiễm bệnh HIV, người đàn ông sát hại dã man vợ hờ đang mang thai

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nói chuyện trách chị H. về việc đã phản bội, ăn ở cùng người khác và lây bệnh cho mình, đến rạng sáng ngày 17/6/2018, Nghĩa sử dụng ma túy đá và sau đó đã dùng dao sát hại nạn nhân.

Ngày 9/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, trú ở phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Giam giữ người trái pháp luật”.

Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Trọng Nghĩa mức án chung là tử hình.

Theo báo ANTĐ, bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1976), trú cùng phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Thời điểm bị bạn trai sát hại, chị H đang mang thai.

Theo cáo trạng, năm 2012, Nguyễn Trọng Nghĩa và chị Nguyễn Thị Thu H. chung sống với nhau như vợ chồng. Tháng 5/2013, Nghĩa phải đi cai nghiện ma túy, diện bắt buộc.

Nguyễn Trọng Nghĩa bị đưa ra tòa xét xử.

Cùng thời gian này, chị H. chơi cờ bạc, phải vay nợ nhiều người và sau đó bỏ trốn sang khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) sống như vợ chồng với anh Nguyễn Quang T. (SN 1976). Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, anh T. cũng phải vào tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo Tiền Phong, năm 2015, bị cáo Nghĩa đi cai nghiện về nên chị H. quay lại sống chung với Nghĩa. Hai năm sau, anh T. ra tù, H. lần nữa bỏ sang sống cùng anh T.

Đầu năm 2018, Nghĩa đi khám, phát hiện nhiễm HIV và nghĩ do chị H. phản bội, quan hệ với người khác rồi lây bệnh cho mình nên nảy sinh ý định giết người phụ nữ này để trả thù.

Sau đó, Nghĩa tìm cách liên hệ với chị H. trên mạng xã hội rồi giả vờ nói đã tha thứ, bỏ qua cho “vợ” và nhân tình. Sau đó, Nghĩa cũng sang khu đô thị Đặng Xá, vào nhà chơi với anh T. và chị H.

Chiều 15/6/2018, bị cáo sang nhà anh T. ăn cơm và lấy lý do nhập nhiều hoa quả, đề nghị chị H. đi cùng. Khi được đồng ý, Nghĩa lừa chị H. về nhà mình tại Hoàng Mai rồi nhốt lại, trói chân tay, không cho ra ngoài.

Tại đây, Nghĩa dùng 2 con dao đe dọa, nói chuyện trách chị H. về việc đã phản bội, ăn ở cùng người khác và lây bệnh cho mình.

Rạng sáng ngày 17/6/2018, Nghĩa sử dụng ma túy đá và sau đó đã dùng dao sát hại chị H. Giết người tình xong, bị cáo này khóa cửa, đi ăn sáng rồi thông báo sự việc cho chính quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất