Sắc màu Cuộc Sống

Hứa hẹn xin việc hão, người phụ nữ gần 70 tuổi lừa đảo 640 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tin lời Lê Thị Ngọc (68 tuổi) sẽ xin được việc vào các cơ quan nhà nước, nhiều bị hại đã chuyển tiền cho bà. Sau khi nhận tiền, bà Ngọc đã tự ý giữ lại số tiền 640 triệu đồng rồi đem trả nợ cho người khác.

Sáng ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ 4 tháng đối với Lê Thị Ngọc (SN 1952, ngụ thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin trên báo Người lao động thông tin, từ năm 2012 đến 2015, Lê Thị Ngọc đã nhận tiền và hồ sơ ban đầu của nhiều người có nhu cầu xin việc, sau đó nhờ Trần Thị Duyên (SN 1970, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đấu mối xin việc cho những trường hợp này.

Đối tượng Lê Thị Ngọc bị bắt giữ. Ảnh: báo Dân Trí

Khi nhận tiền của những người có nhu cầu xin việc, Lê Thị Ngọc hứa hẹn trong vòng 3 đến 6 tháng sẽ có quyết định đi làm tại một số cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, sau khi các bị hại chuyển tiền, Lê Thị Ngọc đã tự ý giữ lại số tiền 640 triệu đồng của 4 trường hợp nhờ xin việc và đem để trả nợ cho người khác. Khi không xin được việc, các trường hợp trên đã đến đòi lại tiền nhưng Lê Thị Ngọc không trả, báo Dân Trí thông tin.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất