Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ giả danh bác sĩ lân la làm quen và lừa tiền mua thuốc của người nhà bệnh nhân tại viện Phụ sản

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau một hồi trò chuyện, biết người nhà bệnh nhân đang đi mua thuốc, bà T. tự giới thiệu là nhân viên bệnh viện, hứa đi mua thuốc hộ. Sau đó, người nhà bệnh nhân đưa hơn 6 triệu đồng cho bà T. mua thuốc hộ. Nhận được tiền, bà T. định bỏ trốn thì bị bắt giữ lại.

Trao đổi với báo Giao thông, Đại diện Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ông Nguyễn Huy Tuấn, Trưởng phòng Công tác xã hội xác nhận vụ việc nói trên là có thật.

Cũng theo ông Tuấn, người phụ nữ có hành vi lừa tiền của người nhà bệnh nhân là bà N.T.T. Bà T. trước đây là nhân viên công ty vệ sinh (ký hợp đồng với Bệnh viện Phụ sản Trung ương). Tuy nhiên, bà T. đã nghỉ việc vài năm.

Cụ thể, vào ngày 26/7, bà T. xuất hiện ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương và gặp một người nhà bệnh nhân. Sau một hồi trò chuyện, biết người này đang đi mua thuốc, bà T. tự giới thiệu là nhân viên bệnh viện, hứa đi mua thuốc hộ.

Người phụ nữ giả danh bác sĩ lừa tiền người nhà bệnh nhân. Ảnh: Giao thông.

Để tránh sự nghi ngờ, bà T. mở túi xách của mình, trong đó có áo trắng (dạng áo blouse) và ống nghe và nhờ người nhà bệnh nhân giữ hộ. Sau đó, người nhà bệnh nhân đưa hơn 6 triệu đồng cho bà T. mua thuốc hộ.

Tuy nhiên, khi bà T. đi được một đoạn, người nhà bệnh nhân nghi ngờ, chạy theo đến xe buýt, giữ bà T. lại đưa vào phòng trực để làm rõ.

Trao đổi với VTC, PGS.TS.BS Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc trên, bảo vệ bệnh viện đã tiến hành tạm giữ đối tượng trên và giao toàn bộ vật chứng cho công an phường Hàng Bông giải quyết.

Qua vụ việc, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng đưa ra khuyến cáo đối với người nhà các bệnh nhân: Không nên dễ dàng tin vào những lời dụ dỗ, lừa gạt mua thuốc hộ của những đối tượng giả danh bác sĩ để chuộc lợi. Bên cạnh đó, cần đề cao cảnh giác hơn nữa trong vấn đề giữ gìn tài sản cá nhân của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất