Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ đưa đón trẻ trường Gateway: 'Chắc chắn tôi phải đi tù rồi, không biết gia đình cháu bé có cảm thông không'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bà Quy chia sẻ rằng dù mới đưa đón bé L. hai ngày nhưng bà thấy bé trai rất ngoan, không nghịch ngợm. Chính vì thế bà khẳng định không lý do gì lại hại cháu như thông tin lan truyền mạng xã hội.

Sáng 10/8, sau khi từ cơ quan công an trở về, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ lặng lẽ ngồi trong nhà. Thi thoảng có người hàng xóm sang hỏi tình hình.

Người phụ nữ này trước đó bị công an triệu tập lên làm việc sau cái chết của bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway). Bà Quy chính là người cùng tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe trường Gateway) đưa đón học sinh rồi để quên bé L. trên ô tô dẫn đến việc bé trai này tử vong.

Bà Quy rơi nước mắt khi kể về bé L.

Bà Quy cho biết, sau sự việc đau lòng xảy ra, chồng bà đã cùng nhà trường về tận nhà thăm viếng, gửi lời chia buồn với gia đình cháu L. Bà Quy cũng muốn đến thắp hương cho cháu L. đồng thời xin lỗi gia đình nhưng chưa dám đi.

“Giờ gia đình cháu L. mất mát như thế nên vài hôm nữa tôi cũng sẽ đến có lời với gia đình. Theo dư luận có ý này ý nọ, thậm chí nói tôi có kế hoạch sát hại cháu nhưng tôi mới đi làm buổi thứ 2, cháu ngoan ngoãn lắm không lý do gì mình làm thế. Sự việc đau lòng xảy ra với cháu L. chỉ là không may. Quá trình trên xe cháu không nghịch ngợm gì mà rất ngoan ngoãn. Tôi và chú lái xe đều bảo xe này cháu nào cũng ngoan. Có hai cháu ở điểm đón cuối là An và Giang khóc thôi nên tôi phải bế các cháu. Bình thường tôi lên xe kiểm tra nhưng vì hai cháu khóc nên khi đến trường tôi vội bế hai cháu vào trong”, bà Quy kể.

Bà Quy cho biết, cháu L. rất ngoan, không nghịch ngợm trên xe.

Suốt mấy ngày qua, bà Quy không thể nào chợp mắt nổi. Cứ nhắm mắt lại, hình ảnh bé L. lại hiện hữu trong trí nhớ người phụ nữ này. Tâm trạng bà Quy luôn lo lắng, sợ hãi. Bà bảo vì yêu trẻ nhỏ nên cách đây hơn 2 năm bà làm công việc đưa đón học sinh cho một trường tiểu học. Tuy nhiên công việc kéo dài được 1 năm thì bà Quy nghỉ rồi làm tạp vụ cho một trung tâm dạy Toán trên đường Trung Kính, quận Cầu Giấy. Thế nhưng cách đây ít ngày bà đã làm đơn xin nghỉ làm tạp vụ để tập trung cho công việc đưa đón trẻ mới xin này. Bà làm buổi thứ 2 thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

“Đây chỉ là tai nạn thôi chứ không ai mong muốn. Tôi cũng chỉ đi làm kiếm tiền nuôi con chứ không ai muốn chuyện này xảy ra. Tôi sợ nhưng chắc chắn tôi phải chịu án tù rồi. Tôi không biết gia đình cháu bé có cảm thông không. Nỗi đau mất con thực sự đau xót chỉ mong gia đình vượt qua”, bà Quy nói thêm.

Chiếc xe chở bé L. trước đó.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường.

Bên trong ô tô đưa đón học sinh trường Gateway.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” và triệu tập nhiều người liên quan để điều tra. Cơ quan Công an quận Cầu Giấy cũng đã mời những người có liên quan đến vụ việc lên trụ sở để phục vụ quá trình điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất