Sắc màu Cuộc Sống

Thấy người đàn ông lớn tuổi hư xe máy giữa đường, người phụ nữ đi xe SH đã có hành động khiến nhiều người cảm động

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Khi thấy người đàn ông lớn tuổi đang chạy xe trên đường thì bất ngờ xe hư, đang loay hoay vì chưa biết phải xử lý làm sao, người phụ nữ đi xe SH liền tiến đến tận tình hỏi han. Khi biết người đàn ông này xe bị hư và trong túi không có đủ tiền, chị đã không ngần ngại giúp đỡ.

Giữa cuộc sống bộn bề khó khăn, vất vả, những câu chuyện đáng yêu giữa người với người luôn khiến chúng ta mỉm cười, có niềm tin hơn về cuộc sống.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện đầy xúc động do tài khoản facebook Nguyen Thai Hoa chia sẻ. Theo đó, một người đàn ông lớn tuổi đang đi đường thì bất ngờ xe hư, đang loay hoay vì chưa biết phải xử lý làm sao thì người đàn ông này gặp một phụ nữ tốt bụng. Chị này tận tình hỏi han người đàn ông lớn tuổi, khi biết xe bị hư và trong túi không có đủ tiền, chị không ngần ngại giúp đỡ.

Câu chuyện đẹp do tài khoản Facebook Nguyen Thai Hoa chia sẻ khiến nhiều người cảm động. 

Người phụ nữ tốt bụng dừng lại hỏi han, giúp đỡ khi thấy ông chú bị hư xe giữa đường. Ảnh: Nguyen Thai Hoa.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau

“Chuyện là mình đang ngồi uống nước mía ven đường ở TP. Đông Hà - Quảng Trị thì thấy một chú dắt bộ một chiếc Wave cũ. Để ý thì xe không phải thủng lốp, nghĩ chắc chú hết xăng đang dắt xe tìm chỗ đổ xăng.

Chợt nhiên, một chị chạy tới từ sau chú.

- Chị hỏi: Xe chú bị sao vậy?

- Chú: Xe hư (Chú trả lời một cách ấp úng, cũng lúc đó mình mới nhận ra hai người không hề quen nhau).

- Chị tiếp: Chỗ sửa xe bên kia chú kìa, rồi chỉ vào góc đường đối diện.

- Chú miệng ấp a ấp úng: Xe hư bên trong…

Lúc đó mình nhận ra chú không có tiền, ngay sau đó, chị cũng nhận ra thì phải.

- Chị hỏi: Chú không có tiền à?

Chú ngập ngừng không nói gì.

- Chị bảo: Cháu có tiền đây nè.

Chú cứ “Không, không”, rồi chị vẫn mở cốp đưa cho chú 100 nghìn. Sau một lúc không nhận, chị nói mãi chú mới cầm. Rồi chị còn tận tình chỉ chú chỗ sửa xe rẻ.

Đang đi thị trường mệt giữa cái nóng như thiêu ở Quảng Trị, mà sao thấy ấm lòng, thấy vui và yêu đời làm sao!

Ai cứ bảo người giàu này nọ, ai cứ bảo cuộc sống giờ ai cũng chỉ lợi dụng nhau. Không đâu các bạn ạ, “Nhân chi sơ, tính bổn thiện”. Cuộc sống tươi đẹp luôn ở quanh ta, hãy sống tích cực và hướng thiện.

Chúc chú và chị luôn gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

Người phụ nữ tận tình chỉ nơi sửa xe giúp người đàn ông lớn tuổi. Ảnh: Nguyen Thai Hoa

Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm động trước hành động tuy nhỏ nhưng ấm áp tình người của người phụ nữ.

Thành viên X.K bình luận: “Chẳng phải ai cũng dành chút thời gian để hỏi han, quan tâm đến người lạ như chị ấy đâu. Dễ thương quá, đời vẫn còn thật nhiều những điều tuyệt vời”.

“Nghe câu chuyện mà ấm lòng thật sự. Đúng là 100k không lớn nhưng tình cảm giữa con người với con người khiến người ta phải trăn trở hơn bao giờ hết“, Khánh Ly bình luận.

Qủa thực, giữa dòng đời bộn bề, chúng ta chỉ cần sống chậm lại một chút, quan tâm đến mọi người thêm chút nữa, có lẽ, mỗi ngày trôi qua chẳng những bớt đi những nhọc nhằn mà còn trở nên ý nghĩa vô cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất