Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ bức xúc tố bị nhân viên cửa hàng Zara Hà Nội coi như kẻ cắp, lục soát đồ đạc giữa chốn đông người chỉ vì cửa từ bất ngờ kêu

Định Nguyễn - Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Mặc dù, tôi không hề bước chân vào cửa hàng, có nhân viên bảo vệ đứng ngay chân thang máy chứng kiến nhưng họ yêu cầu đưa túi đồ cho họ. Giữa nơi công cộng, đông người qua lại, bao nhiêu người nhìn vào, nhân viên Zara dám ngang nhiên khám xét túi đồ của tôi", người phụ nữ bức xúc nói.

Ngày 12/9, tài khoản Facebook có tên B.H kể lại tình huống trớ trêu của mình, theo đó, chị có hẹn đi nhận và mua đồ nội thất ở một trung tâm thương mại tại Hà Nội. Khi chị đi thang cuốn từ lầu 2 lên lầu 3, khi đi sát bên mép cửa hàng của Zara vòng ra thì bất ngờ cửa Zara kêu lên.

Ngay lập tức, nhân viên Zara chạy đến yêu cầu người phụ nữ dừng bước để kiểm tra, tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là người này không hề bước chân vào cửa hàng.

“Nhân viên Zara nhào ra, yêu cầu tôi dừng lại, bước đến vị trí này vị trí kia, như thể tôi là kẻ phạm pháp.

Mặc dù, tôi không hề bước chân vào cửa hàng, có nhân viên bảo vệ đứng ngay chân thang máy chứng kiến, nhưng họ yêu cầu đưa túi đồ cho họ. Và giữa nơi công cộng, giữa nơi ồn ào người qua lại, bao nhiêu người nhìn vào, nhân viên Zara dám ngang nhiên khám xét túi đồ của tôi.

Chị B.H chia sẻ sự việc trớ trêu của mình.

Không tìm được gì khả nghi, nhân viên Zara tiếp tục hỏi: Chị có đi vào của hàng của em không? Tôi trả lời không (đương nhiên là thế vì tôi không mặc loại quần áo hàng đống như Zara). Tôi đề nghị nhân viên Zara kiểm tra lại ngay từ bảo vệ đứng tại thang cuốn và camera ghi hình. Tuy nhiên, nhân viên Zara đã không thực hiện điều đó, lại ngang nhiên hơn, yêu cầu tôi phải đưa chiếc Clutch cầm tay của tôi cho họ để họ khám xét!

Tôi phản ứng rằng tôi chỉ là người đi thang máy, không bước chân vào cửa hàng, cửa của Zara kêu tại sao tôi phải chịu trách nhiệm? Tại sao họ không chịu kiểm tra lại camera ghi hình và nhân viên bảo vệ ở thang cuốn để làm rõ việc tôi không hề bước nửa bước vào cửa hàng, mà lại nhất quyết đòi lục soát túi của tôi? Kinh tởm nhất là cả ba nhân viên của Zara ra làm việc với tôi đều khẳng định cửa kêu là phải khám xét túi vì đó là quy định của Zara” , chị H. kể lại tình huống lúc xảy ra sự việc.

1 cửa hàng Zara tại trung tâm thương mại ở Hà Nội mà chị B.H gặp sự cố.

Khi nhân viên Zara tiếp tục yêu cầu được kiểm tra túi cầm tay, dù cảm thấy bị xâm phạm đến quyền riêng tư nhưng chị H. vẫn thực hiện yêu cầu.

“Zara bán quần áo. Họ lục soát túi đồ không có gì, còn đòi khám xét cả chiếc clutch cầm tay của tôi. Quần áo nào của Zara để vừa trong chiếc Clutch cầm tay? Vậy nhưng, Zara vẫn đòi hỏi bất chấp.

Tôi đã trút toàn bộ đồ trong clutch ra trước mặt nhân viên Zara để cho họ thấy họ đã xúc phạm một người không liên quan gì đến cái cửa chết tiệt của họ và yêu cầu lãnh đạo công ty xin lỗi công khai, nhưng không hề có lời xin lỗi nào được đưa ra bởi đại diện Zara Việt Nam. Thậm chí, nhân viên Zara còn không chịu lập biên bản sự việc và khẳng định họ đã HỖ TRỢ tôi rồi”.

“Giữa nơi công cộng, giữa nơi người qua người lại, họ lục túi đồ, họ yêu cầu tôi giao túi xách tay và lục soát như thể tôi là tội phạm, là kẻ cắp, khiến nhiều người qua lại nhìn thấy cảnh tượng ấy, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của tôi”, chị H bức xúc nói.

Chiếc túi cầm tay mà chị H. bị nhân viên Zara lục soát.

Cũng theo chị H., sau sự việc, chị sẽ làm việc với cơ quan chức năng và yêu cầu họ xử lý vụ việc xúc phạm danh dự của chị ở nơi công cộng. Đồng thời, chị sẽ trực tiếp làm việc với phía trung tâm thương mại để yêu cầu Zara phải chịu trách nhiệm về điều này.S

Sự việc sau khi đăng tải đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, sự việc cũng tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng, nếu sự việc đúng như những gì chị B.H phản ánh thì phía Zara cần đứng ra giải thích và có lời xin lỗi thích đáng với chị.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, chị H. đang đẩy sự việc đi quá xa bởi nhân viên của Zara cũng chỉ làm theo quy định của cửa hàng, tất cả chỉ là hiểu lầm do 2 bên không khéo léo trong lúc giải quyết vấn đề.

Liên quan đến sự việc, trong sáng 13/9, chị B.H một lần nữa trực tiếp có mặt tại gian hàng của Zara Hà Nội để livestream lại quá trình chị đi thang cuốn từ lầu 2 lên lầu 3 qua gian hàng của Zara, đồng thời làm sáng tỏ những khúc mắc của 1 số cư dân mạng cho rằng chị H. trước đó đi vào địa phận của Zara nên mới xảy ra cớ sự.

“Khi thông tin được đăng tải lên mạng xã hội có 1 vài người nói là do tôi đã đi vào địa phận cửa hàng Zara, thì tôi quay clip cho thấy là tôi không hề bước chân vào khu vực bán hàng của Zara”, chị B.H nói trong clip livestream.

Sáng nay (13/9) chị Hoàn tiếp tục có mặt ở cửa hàng Zara để livestream toàn bộ câu chuyện.

Chị B.H cho biết, thang cuốn đi từ lầu 2 lên lầu 3 của trung tâm thương mại nằm bên trong địa phận gian hàng của Zara, tuy nhiên, tại đây không hề có biển báo cấm bất kì khách hàng nào được sử dụng thang cuốn này. Theo chị H., tất cả khách hàng khác của trung tâm thương mại đều sử dụng thang cuốn này để di chuyển lên xuống chứ không riêng mình chị.

Chị B.H cũng dẫn chứng, ở chân thang máy luôn có 1 nhân viên bảo vệ túc trực, thậm chí ngày hôm qua (12/9) khi chị di chuyển lên thang cuốn này, bảo vệ trực ca là người chứng kiến.

“Ngay chiều hôm qua khi tôi xuất hiện ở cửa thang cuốn thì ở đây có 1 nhân viên bảo vệ và hôm nay cũng thế. Nhân viên bảo vệ hôm qua chứng kiến tôi đi luôn lên thang máy, và các anh chị có nhìn thấy không ạ, ngay ở đây có vách ngăn, tôi không thể bước chân vào nhưng nhân viên Zara không hề check camera để kiểm tra điều đấy.

Khi tôi đi qua cửa từ thì cửa từ kêu. Nhân viên Zara yêu cầu tôi đứng ở đây, rồi yêu cầu tôi nhích sang đây 1 tí, nhích tiếp 1 tí nữa, tôi đều thực hiện theo. Khi bạn ấy đòi kiểm tra đồ đạc của tôi, tôi có bảo bạn ấy nếu không tin hãy hỏi bảo vệ hoặc check camera để biết chính xác tôi có bước chân vào cửa hàng hay không nhưng bạn ấy nhất quyết cho rằng, vì cửa từ kêu nên bạn ấy có quyền lục soát túi xách của tôi”.

Bản thân tôi cũng không muốn làm lớn chuyện, tôi cho rằng câu chuyện cũng chẳng có gì, các bạn nhân viên cũng chỉ làm việc của mình. Thế nhưng, tôi đã gợi ý đến việc hỏi bảo vệ hoặc check camera để vừa biết được sự thật vừa tôn trọng khách hàng nhưng các bạn không chịu hợp tác. Các bạn ấy nhất quyết đòi kiểm tra túi xách của tôi trước mặt nhiều người như thể tôi là người ăn cắp thì rõ ràng là xúc phạm danh dự, đồng thời đã vi phạm pháp luật của Việt Nam”, chị H. bộc bạch.

Trao đổi với chúng tôi, chị B.H xác nhận sự việc nói trên và cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bên cửa hàng Zara Hà Nội đã cử người đại diện liên hệ với chị qua điện thoại. Phía Zara cho biết đã kiểm tra camera để xem diễn biến vụ việc, xác nhận chị B.H chỉ đi thang cuốn lên lầu chứ không đi vào khu vực bán hàng của họ.

“Phía Zara cũng thừa nhận sai phạm của nhân viên cửa hàng và gửi lời xin lỗi. Họ cho biết sẽ xử lý nội bộ, đồng thời sẽ gửi văn bản chính thức đến tôi. Tuy nhiên, tôi không đồng ý làm việc qua điện thoại. Tôi yêu cầu phía Zara phải công khai các quy định, quy trình mà họ đã xác lập trong việc kiểm soát ở cửa từ khi có sự cố như thế nào.

Ngoài ra, tôi yêu cầu Đại diện Zara (Người được Zara ủy quyền bằng văn bản) đứng ra xin lỗi công khai trên truyền thông đại chúng, bởi lẽ họ đã xúc phạm danh dự, uy tín và nhân phẩm của 1 công dân ở nơi công cộng. Quan trọng hơn, Zara phải xin lỗi công khai toàn bộ các khách hàng đã từng bị lục soát như tôi. 

Bên cạnh đó, tôi đề nghị phía Zara phải cam kết tôn trọng luật pháp Việt Nam, bởi họ không thể coi quy định của doanh nghiệp đứng trên pháp luật, không thể coi sản phẩm của Zara giá trị hơn danh dự và nhân phẩm của con người”, chị B.H chia sẻ.

Cũng liên quan đến sự việc, qua trao đổi, đại diện truyền thông Zara cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc này. Hiện tại, Zara đang liên hệ làm việc với chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin trên. Khi có kết luận cuối cùng, phía Zara sẽ có thông tin cụ thể sau.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn - Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất