Sắc màu Cuộc Sống

Người phát hiện thi thể cô gái giao gà chiều 30 Tết: 'Không hiểu sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào ngôi nhà hoang'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chị T., người đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà cho mẹ chiều 30 Tết, khi đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, không hiểu vì sao chị lại đi thẳng một mạch vào và phát hiện nạn nhân.

Ngày 13/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực điều tra vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo đó, nghi can sát hại nạn nhân được xác định là Vương Văn Hùng (SN 1984) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Hiện đối tượng này đang bị công an tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Chị T., người đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh.

Theo công an tỉnh Điện Biên, nạn nhân tử vong do bị siết cổ. Một nguồn tin khác cho biết, trong sáng 12/2, công an đã tìm thấy một chiếc gậy và một sợi dây thừng trong khu vực phát hiện thi thể, nghi liên quan đến vụ án. Công an tỉnh Điện Biên cũng đang tạm giữ thêm một đối tượng khác. Đối tượng này nghiện ma túy và là em rể của H. làm tài xế xe tải 1m25 tấn.

Qua tìm hiểu được biết, đối tượng bị tạm giữ tên B.H.D., là người có nhà ngay cạnh nơi phát hiện thi thể cô gái giao gà. Tìm về khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, chị Bùi Thị K.T. (vợ của B.H.D.) cho biết, chị chính là người đầu tiên phát hiện thi thể của nữ sinh xấu số.

Công an khám nghiệm hiện trường ngôi nhà hoang.

Vị trí nơi phát hiện thi thể nạn nhân xấu số.

Chị T. kể, chị và anh D. ly thân nhau đã lâu, chị bị tai nạn cách đây một năm nên về nhà anh chị ở TP Điện Biên Phủ để điều trị, vợ chồng không ở cùng nhà. Trước Tết chị có viết đơn ly hôn nhưng người chồng không đồng ý.

“Chồng tuy rất thương yêu tôi nhưng lại hay chơi bời, nghiện ngập. Khoảng 29 Tết, anh ấy có gọi cho tôi bảo về nhà vợ chồng cùng nhau ăn Tết xong thì sẽ giải quyết chuyện ly hôn nhưng tôi không về. Tết xong, hôm đấy mồng 3 Tết, tôi nghĩ đến tình nghĩa với xóm làng nên về đây chúc Tết những nhà lân cận.

Nghi phạm Vương Văn Hùng tại cơ quan công an.

Khi đi qua ngôi nhà hoang của em gái chồng, thường ngày thì không có lý do gì để vào đó cả vì không có ai, không hiểu vì sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ thi thể. Thấy cô gái nằm im, mặt úp vào chiếc mũ bảo hiểm, chỉ mặc quần lót, tôi sợ, lấy cái que khều khều xem sao. Cô ấy không động đậy, tôi cho rằng đã chết nên hốt hoảng chạy về báo cho chồng”, chị T. bàng hoàng nhớ lại.

Ngay sau đó, chị T. vội chạy báo với chồng thì D. tỏ ra khá bất ngờ. “Anh ta bảo tôi đi báo công an còn anh ấy đi hô hoán mọi người. Rồi hỏi tôi xác ở đâu và kêu tôi chỉ tận nơi. Không ngờ chỉ mấy hôm sau thì anh ta bị công an tạm giữ vì nghi liên quan đến vụ án.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Tôi có hỏi công an, họ bảo đang điều tra, chồng tôi vẫn bị tạm giữ, tôi vẫn mong chồng mình không can hệ gì, chỉ bị bắt do liên quan đến đám bạn bè nghiện ngập. Từ hôm xảy ra vụ án có nhiều người đến đây hỏi han, có người còn đặt điều tôi liên quan đến vụ án, bao che cho chồng. Tôi rất áp lực, chỉ mấy hôm mà đã xuống mất 5kg, chỉ mong công an nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc”, chị T. nói.

Liên quan đến vụ án, lực lượng công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Cũng theo điều tra, đối tượng Hùng từng 4 lần vi phạm pháp luật, 3 tiền án, lần gần nhất mới ra tù vào tháng 10/2018 về tội trộm cắp tài sản… Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã tạm giữ cậu và mợ của Vương Văn Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Trước đó, ngôi nhà này là nơi nghi phạm tá túc những ngày vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), một thi thể nữ giới được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Đây chính là nữ sinh được gia đình thông báo mất tích bí ẩn từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà.

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt. Được biết, vào chiều ngày 4/2 (tức chiều 30 tết), nữ sinh này cùng mẹ có đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Qua khám nghiệm hiện trường, trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động…

Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi nữ sinh đi giao gà. Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất