Sắc màu Cuộc Sống

Người phát hiện thi thể bé gái 20 ngày tuổi ở bãi rác: ‘Cháu bị bỏ trong bao tải, bên ngoài ghi số điện thoại’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đang nhặt rác, bà Thơm bàng hoàng phát hiện thi thể cháu bé xấu số trong bao tải, bên ngoài ghi tên “Thuận” cùng số điện thoại.

Chiều 27/11, gần 2 ngày sau vụ bé gái bị đôi nam nữ bắt cóc ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cơ quan công an vẫn đang tích cực truy bắt các nghi phạm liên quan.

Bên ngoài ngôi nhà mới xây của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) rất đông người dân tụ tập, chờ đợi thông tin về cháu bé.

Công an rời khỏi nhà cháu bé.

Ai cũng thương cho cháu bé tội nghiệp.

Sáng cùng ngày, người dân phát hiện thi thể nghi chính là cháu bé bị bắt cóc ở bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Hiện toàn bộ người nhà đã đến trụ sở công an lấy lời khai đồng thời lấy mẫu ADN để giám định.

Chúng tôi đã tìm được người phát hiện thi thể cháu bé xấu số ở bãi rác phường Đông Sơn là bà Dương Thị Thơm (sinh năm 1964). Trong ngôi nhà ở tổ 5, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, bà Thơm vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút nhìn thấy thi thể trong xe rác.

Bà Thơm kể lại sự việc.

Theo người này, sáng cùng ngày bà đi nhặt phế liệu ở bãi rác cách nhà 3km. Đến khoảng 9h có một xe rác vào trong bãi để đổ. Khi xe vừa dừng lại thì bà tiến lại gần để nhặt. Thấy một bao tải buộc đầu và đang ở trên xe, bà đã kéo xuống, sờ vào bao thấy nhun nhũn.

“Sau đó tôi lấy dao cắt dây buộc bao ra và đổ các đồ vật ở bên trong. Lúc này tôi phát hiện có một cái đầu, nhưng nhìn không rõ nên đã bỏ ở đó rồi đi ra chỗ khác”, bà Thơm kể.

Bãi rác nơi phát hiện thi thể bé gái.

Khi đi được một đoạn, không hiểu điều gì thôi thúc bà quay lại rồi lại bước đi. Đến lần thứ 3, người phụ nữ này trở lại cầm bao đổ hết đồ bên trong ra thì phát hiện thi thể trẻ em.

“Khi đó tôi thấy thi thể cháu bé được quấn trong cái chăn màu hồng. Giật mình trước sự việc, tôi thất thần một lúc rồi gọi chồng. Sau đó, chồng tôi báo với bảo vệ ở bãi rác và công an”, bà Thơm nhớ lại.

Nhà bà Thơm cách bãi rác 3km.

Sau khi phát hiện thi thể, bà lấy chiếu ở gần đó trải lên một chỗ cao, bế cháu để lên đó rồi gấp chiếu lại rồi chờ công an đến.

Theo bà Thơm, trên người cháu bé không có thương tích, tay chân mang tất. “Điều đặc biệt là bên ngoài bao tải có ghi chữ Thuận (tên bố cháu bé bị mất tích cách đây 2 ngày - PV), không những thế trên bao bì còn có cả số điện thoại”.

Người phụ nữ này cho biết, dù đi nhặt phế liệu gần 10 năm nhưng đây là lần đầu gặp chuyện này. “Công an cũng mời tôi lên làm việc, đến đầu giờ chiều tôi về nhà. Nghĩ thương đứa bé quá, không biết ai lại làm thế cơ chứ”, bà Thơm nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất