Sắc màu Cuộc Sống

Người phát hiện bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác giữa trời mưa Hà Nội: ‘Chút nữa là thằng bé bị chôn sống trong rác rồi’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Là người đầu tiên phát hiện bé trai bị bỏ rơi trong thùng rác giữa đêm mưa, anh Cường - nam công nhân môi trường vẫn chưa hết giật mình khi nhớ lại.

Mới đây, sự việc phát hiện bé trai khoảng hơn 10 ngày tuổi ở thùng rác giữa trời mưa to ở Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, vào khoảng 1h sáng ngày 30/4, dưới cơn mưa như trút nước, một người công nhân đô thị đã tình cờ nhặt được 1 bé trai khoảng 10 ngày tuổi nằm trong xe rác tại số 57, đường Tô Hiệu, Hà Đông. Ngay sau khi tìm thấy em bé, người công nhân đã gọi ngay cho 115.

Hiện tại cháu bé đã khoẻ mạnh trở lại và được đưa tới Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông để các bác sĩ tiếp tục theo dõi và chăm sóc. Qua tìm hiểu được biết, người phát hiện cháu bé là anh Trần Mạnh Cường (công nhân môi trường, tổ Nguyễn Trãi 3, quận Hà Đông). Nhớ lại vụ việc anh Cường kể, thời điểm phát hiện sự việc anh cùng các đồng nghiệp đang đi dọc con phố Tô Hiệu để chuẩn bị ép (dồn rác) đợi xe chuyên dụng đến đưa đi tiêu hủy.

Đứa bé nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để chăm sóc.

Theo anh Cường rất may do trời mưa anh đã thấy chiếc áo mưa còn mới trong xe rác định khoác vào người. Tuy nhiên, khi vừa mới nhấc vạt áo trùm được qua đầu thì anh hốt hoảng thấy tiếng khóc, đôi chân trắng nõn của cháu bé nhô ra.

“Ngay lập tức tôi đậy lại rồi chạy vào trung tâm y tế gần đó gọi nhân viên, họ đem chăn ra đắp cho cháu bé và gọi cấp cứu đưa đi bệnh viện. Ngay trong đêm hôm đó tôi không thể ngủ được vì cứ ám ảnh”, anh Cường nhớ lại. Theo anh Cường, khi phát hiện, cháu bé chỉ có chiếc tã và một chiếc áo người lớn phủ ra bên ngoài. Qua quan sát cháu bé được sinh khoảng 10 ngày trước đó.

Người công nhận nhặt cháu bé kể lại: ‘May mắn chứ không cháu bé đã bị chôn vùi trong rác rồi’

Còn chị Tạ Thị Hồng Minh (cùng tổ làm việc việc) cho hay, chiếc xe mà cháu bé bị bỏ rơi chính là chiếc xe hàng ngày do chị này trực tiếp sử dụng. “Số thằng bé được sống, công việc thường ngày của chúng tôi là đẩy thẳng chiếc xe rác đó đến ô tô để ép lên. Hoặc nếu xe rác này chưa đầy thì thường sẽ dùng chiếc gậy chọc xung quanh để dồn rác xuống, rất có thể sẽ không thể phát hiện. Cũng may mắn chứ không cháu bé đã bị chôn vùi trong đống rác rồi”, chị Minh kể.

Tại khu vực số 57 đường Tô Hiệu, quận Hà Đông nơi phát hiện cháu bé, nhiều người dân vẫn đang còn bàn tán về sự việc. Theo một người dân, trước đó, người bán hàng đại lý ở gần hiện hiện trường thấy một cô gái trẻ bế cháu bé vào mua chiếc áo mưa rồi đi. Rất có thể đây là một trong những manh mối của sự việc. Ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông cho hay, hiện tại cháu bé đang được các nhân viên y tế chăm sóc tại khoa Nhi của bệnh viện. Theo ông Tiến, hai ngày nay, có nhiều người đến liên hệ để hỏi thăm tình hình, khiến cho công việc của bệnh viện bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất