Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ ôm 4 con nhỏ bắt xe từ Lào ra Hà Nội xin quần áo cho con vì nhà quá nghèo

Định Nguyễn
Chia sẻ

Vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, người mẹ quốc tịch Lào đã ôm 4 đứa nhỏ bắt xe từ Lào tới Hà Nội với 200 nghìn trong người để xin quần áo cho các con.

Xôn xao hình ảnh mẹ con nằm lăn lóc vỉa hè, bắt xe từ Lào ra Hà Nội xin quần áo

Tối 27/2, nhiều người dân khu vực bến xe Giáp Bát (Hà Nội) xôn xao về sự xuất hiện của người phụ nữ và 4 con nhỏ nheo nhóc nằm co ro một góc. Điều đặc biệt trong số đó có một bé còn rất nhỏ, chỉ một hai tháng tuổi. Các bé không có áo mặc, không có tiền để sinh sống và đang mang bệnh tật.

Hình ảnh người mẹ cùng 4 con nằm bên vệ đường gây xôn xao.

Bà Bùi Thị Hòa (người bán hàng ăn ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, khoảng 23h đêm 27/2, bà đang bán hàng thì thấy nhiều người xôn xao. Sau đó, bà ra xem thấy có 5 mẹ con đang co ro giữa đêm lạnh phía sau bến xe. 5 mẹ con đều không có áo ấm, một cháu đang cảm và cháu khác bị sốt, bị đi ngoài.

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ trên quốc tịch Lào. Vì cuộc sống gia đình quá nghèo nên ra Hà Nội xin quần áo. Thấy hoàn cảnh của 5 mẹ con, bà Hòa đã thuê xe taxi đưa họ về ngôi nhà trọ của gia đình cho ở nhờ rồi chuẩn bị thức ăn cho 5 mẹ con.

Nhiều người dân nghe tin về hoàn cảnh 5 mẹ con đã tới hỏi thăm, cho tiền, quần áo, bỉm sữa.

Bà Hòa đã đưa 5 mẹ con về nhà nghỉ ngơi.

Còn bà Đỗ Thị Minh, một người có ý làm từ thiện cho mẹ con người phụ nữ chia sẻ, người mẹ này thấy mọi người cho một ít tiền đã đòi về quê, trong khi đó mấy đứa trẻ đang ốm yếu. Nhưng sau bà cùng một số người khuyên chị đưa con đi chữa bệnh rồi mọi người sẽ cùng đón xe về tận địa phương để tìm hiểu và giúp đỡ.

Sau đó bà Minh và bà Hòa đã đứng ra kêu gọi ủng hộ cho 5 mẹ con được hơn 7 triệu đồng. Sáng ngày 28/2, sau khi nhận thông tin, người mẹ cùng 4 con nhỏ đã được chính quyền địa phương đưa về Trạm Y tế phường Thịnh Liệt khám sức khỏe.

Mẹ con chị Hương được nhiều người cho đồ dùng thiết yếu.

Chị Hương cho biết, gia đình quá nghèo nên ra Hà Nội để xin quần áo cho các con.

Người phụ nữ nói tiếng Việt không được thành thạo cho biết, tên chị là Hồ Thị Hương (28 tuổi) có quốc tịch Lào. Chị là người dân tộc nên lấy chồng từ khi mới 13 tuổi, hiện có tất cả 8 người con. Ngoài 4 người con chị dẫn theo thì hiện ở nhà chị còn 4 người con nữa.

Cuộc sống khốn khó của người mẹ quốc tịch Lào lấy chồng từ thuở 13

Hiện tại, vợ chồng chị Hương đang sinh sống tại Lào, nhà cách cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) đến xã chị ở khoảng 20km. Đứa lớn nhất hơn 14 tuổi, bé nhất chị bế đi mới 2 tháng tuổi. Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ của chị Hương đều đã mất hết. Hiện chồng chị đang ở nhà làm nương rẫy để nuôi 4 đứa con.

Những người con chị Hương vui mừng khi khoác những bộ quần áo mới.

Con gái chị Hương bị dị tật một bên mắt.

Những đứa con của chị Hương được nhiều người tắm rửa tại Trạm Y tế.

Khi được hỏi về lý do ra Hà Nội, chị Hương cho biết từng tới đây 2 lần để cho con đi mổ mắt miễn phí. Do cuộc sống khó khăn, nhà quá đông con lại hay ốm đau nên sau khi bán số măng thu lượm được khoảng 200 nghìn đồng, chị bồng bế 4 đứa con nhỏ nhất, trong đó có đứa đang bị ốm ra Hà Nội với ý định xin quần áo và tiền để trang trải rồi sẽ quay về với chồng và những đứa con ở nhà.

Sau khi nắm bắt được thông tin, phía chính quyền phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đã cử cán bộ xuống địa bàn để làm công tác xác minh và tìm hướng giúp đỡ cho mẹ con chị Hương. Do lâu ngày những đứa trẻ chưa được tắm rửa nên nhiều người đã đưa từng đứa đi tắm, thay quần áo mới. Được khoác trên mình bộ quần áo đẹp, uống sữa các con chị Hương tỏ ra thích thú. Chị bảo, từ nhỏ các con chị không có lấy một đôi dép để đi.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đào Bá Tuệ, Trưởng Trạm y tế phường Thịnh Liệt cho biết, ngay trong sáng 28/2, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp 5 mẹ con lang thang ở gần khu vực bến xe Giáp Bát, phía UBND phường phối hợp với Trạm y tế phường xuống tận nơi xác minh đồng thời đưa mẹ con về Trạm y tế chăm sóc.

“Trong hôm nay, phía phường lo cơm nước cho 5 mẹ con, có một cháu đang bị đi ngoài và đã được kiểm tra sức khỏe. UBND phường cũng đã thông báo chính quyền quận Hoàng Mai để đưa tất cả mẹ con về Trung tâm bảo trợ xã hội thành phố. Tại đây cơ quan chức năng sẽ làm các thủ tục bàn giao cho gia đình”, ông Tuệ thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất