Sắc màu Cuộc Sống

Người ở trọ bật khóc khi chủ nhà miễn 100% tiền phòng 2 tháng, hỗ trợ mỗi phòng trọ 10 kg gạo

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Nhiều người ở trọ đã bật khóc vì quá vui mừng khi nhận được tin chủ nhà miễn 100% tiền phòng 2 tháng liền giúp người lao động vượt qua khó khăn trong dịch COVID-19.

Cô chủ trọ đi thông báo miễn tiền phòng 2 tháng khiến nhiều người cảm động bật khóc. Nguồn: báo Lao Động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều cơ sở kinh doanh phải tạm dừng hoạt động, nhiều người lao động rơi vào tình trạng mất việc, không xin được việc làm mới.

Nhiều người lao động đang rất lo lắng không biết xoay xở thế nào để chi trả tiền phòng trọ và sinh hoạt trong gia đình.

Hiểu được nỗi lòng của những công nhân, người lao động xa quê, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chủ động giảm tiền nhà trọ cho người thuê trọ để chia sẻ bớt khó khăn. Cùng nhau chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn trong khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ai cũng vui mừng khi đang trong khó khăn thì được chủ trọ hỗ trợ tiền phòng. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Đặc biệt hơn nữa, theo báo Pháp Luật TP.HCM, chị Đoàn Thùy Dương (46 tuổi, ngụ phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), chủ hơn 80 căn phòng trọ tại phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một), cũng thông báo đến tất cả những người ở trọ miễn phí tiền phòng trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5) để hỗ trợ công nhân, người lao động vượt qua khó khăn.

Theo chị Dương, khu phòng trọ của chị mỗi phòng có giá từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng/tháng. Miễn phí 2 tháng tiền phòng, chị thất thu khoảng hơn 200 triệu đồng. Nhưng chị vẫn chấp nhận vì chị thấy mọi người ai cũng khó khăn. Đặc biệt, khu nhà trọ của chị toàn công nhân và người lao động nghèo, cuộc sống rất khó khăn.

Ngoài ra, chị Dương còn hỗ trợ cho mỗi phòng trọ 10 kg gạo để người lao động giảm bớt chi phí, ổn định cuộc sống.

Người lao động bật khóc vì vui mừng trước tin được miễn 2 tháng tiền trọ. Ảnh: báo Lao Động

Khi vừa nghe tin này, chị Đặng Thị Mai Xuân (quê Ninh Thuận, bán hàng rong) cảm động bật khóc. “Tôi mừng quá, tôi không cầm lòng được. Một tháng qua cuộc sống rất khó khăn, tôi đi bán không có khách nên phải ở nhà, chi tiêu tằn tiện. Được miễn tiền phòng tôi mừng lắm”- bà Xuân chia sẻ trên báo Lao Động.

Cũng theo nguồn tin này, nhận được tin, ông Sơn (56 tuổi) cũng xúc động chia sẻ rất bất ngờ và biết ơn. Ông nói mỗi tháng thu nhập của ông chỉ là 4,6 triệu đồng, tiền trọ gia đình là 1,3 triệu nên khi được giảm 2 tháng tiền nhà gia đình ông bớt lo lắng rất nhiều.

Bà Dương đi từng phòng báo tin miễn 2 tháng tiền trọ. Ảnh: báo Lao Động

Nói về việc đưa ra quyết định miễn 100% tiền trọ của người dân, bà Dương chia sẻ trên báo Lao Động: “Gần một tháng qua, nhiều NLĐ ở đây không có việc làm, thu nhập sụt giảm. Người đi bán hàng rong cũng ế ẩm, không có thu. Thấy NLĐ đang khó khăn, gia đình tôi quyết định miễn 2 tháng tiền thuê phòng, chỉ thu tiền điện nước”.

Việc làm của bà Dương xuất phát từ suy nghĩ rất đơn giản, khi được miễn tiền thuê, người dân sẽ bớt đi một phần gánh nặng trong cuộc sống và an tâm hơn trong việc phòng chống dịch bệnh. Dịch bệnh qua đi thì cuộc sống của người dân ổn định trở lại, khi đó công việc kinh doanh của mình cũng sẽ tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất