Sắc màu Cuộc Sống

Người nhận là cha bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ từ chối giám định ADN

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau hơn 10 ngày được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội số III. Sau đó một người đến nhận là cha cháu bé nhưng khi được đề nghị xét nghiệm ADN thì ông ta từ chối.

Chiều 20/10, tròn 15 ngày sau khi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2, bé Nguyễn Anh Khoa (7 tháng tuổi) vẫn chưa có người thân quay lại nhận. Hiện bé đang được các mẹ trong Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình) chăm sóc, nuôi dưỡng.

Bé khoa đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số III

Chia sẻ về cháu bé, bà Nguyễn Thị Kim Phương - Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3, phụ trách cơ sở Mỹ Đình cho biết, khi mới được đưa về, cháu Khoa có thể trạng không tốt lắm. Sau khi được chăm sóc sức khỏe đã dần ổn định và giờ hoàn toàn hòa nhập với môi trường mới.

Theo bà Phương, từ sau khi thông tin được đưa lên báo chí, có một người đàn ông xưng là bố cháu, mang theo hồ sơ đến với mong muốn nhận con. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đi xét nghiệm ADN thì ông này từ chối và kể từ đó không thấy quay lại nữa. Về phía mẹ cháu bé, bà Phương thông tin, đến giờ này cả chính quyền sở tại và trung tâm không nhận được thông tin gì.

Sau 15 ngày bị bỏ rơi bé vẫn chưa có người nhà đến nhận.

“Ngày 12/10, bà ngoại cháu cùng đại diện bên tư pháp, trung tâm bảo trợ xã hội tới Bệnh viện để xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, sau buổi đó phía trung tâm không nhận được bất cứ thông tin gì và gia đình cũng không lần nào gọi điện hỏi thăm sức khỏe cháu Khoa”, bà Phương nói.

Bà Phương nhận định, có thể vì một lý do nào đó nên gia đình chưa thu xếp được để xuống làm thủ tục nhận cháu. Hiện phía trung tâm có trách nhiệm là phải nuôi và chăm sóc cháu thật tốt. “Nếu gia đình làm đủ thủ tục hồ sơ, trung tâm sẽ phối hợp cùng với phía tư pháp và công an để bàn giao theo đúng quy định của pháp luật”, bà Phương nói thêm.

Về phần bé Khoa, hiện đang được chăm sóc cùng 2 em bé khác. Chia sẻ về cháu bé, y tá Vũ Thị Thêu cho biết, Khoa ăn xong là lăn ra ngủ và rất ngoan. “Ngoài các bữa bột ăn dặm, mỗi lần cháu còn uống hết 200ml sữa. Tuy nhiên, cháu vẫn còn nhớ sữa mẹ lắm, những hôm mới về cháu cứ bám riết các cô không rời ra. Khoảng 5 hôm nay cháu mới quen dần và chơi với các bạn”, chị Thêu nói.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 5/10, một người phụ nữ bế theo cháu nhỏ vào thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Sau đó, người này nói “con đang ngủ nên tranh thủ ra ngoài giặt đồ”. Khoảng 2 giờ sau không thấy quay lại, cháu bé ở trong phòng khóc quấy nên nhân viên nhà nghỉ lên bế cháu.

Bé Khoa được chăm sóc cùng 2 trẻ khác trong nhà.

Chờ đến khoảng hơn 15h cùng ngày, không thấy người phụ nữ quay lại, nhà nghỉ đã báo công an phường. Tại thời điểm tiếp nhận, không có bất kể tài sản, giấy tờ gì liên quan đến quê quán, tên tuổi cháu bé.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an phường Mỹ Đình 2 đã đưa cháu bé về trụ sở nuôi dưỡng rồi bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội số III.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất