Sắc màu Cuộc Sống

Người nhà bức xúc tố bệnh viện chậm trễ dẫn đến thai nhi 41 tuần tử vong trong bụng mẹ

Phương Phạm (tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 22/7, nhiều người nhà của thai phụ đã có mặt ở bệnh viện Bưu Điện, tố bệnh viện chậm trễ trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, thăm khám, mổ đẻ khiến cho thai nhi 41 tuần tử vong trong bụng mẹ.

Theo phản ánh của bà Trần Thị Nhung (59 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), vào ngày 14/7, người nhà đưa chị Nguyễn Thị Ruôn (33 tuổi, đang mang bầu 41 tuần - con dâu bà Nhung) đến Bệnh viện Bưu Điện để khám thai. Sau khi khám xong, các bác sĩ hẹn chị Ruôn 3 ngày sau đến khám lại.

Người nhà bệnh nhân ngồi chờ câu trả lời từ phía bệnh viện. Ảnh: Lao Động

Theo lịch hẹn, thứ Năm (19/7) chị Ruôn quay lại để khám và được bác sĩ hẹn tiếp đến thứ Bảy (21/7) đến làm thủ tục để đẻ chỉ huy.

“Sáng ngày 21/7, con tôi đến khám nhưng các bác sĩ chưa cho nhập viện ngay, con dâu tôi phản ứng mạnh mẽ và bảo không cho nhập viện nếu có vấn đề gì các bác sĩ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Sau đó các bác sĩ mới làm thủ tục cho con dâu tôi nhập viện” - Bà Nhung cho biết.

Rơi nước mắt, bà Nhung bức xúc kể tiếp: “Mãi đến 20h cùng ngày, con dâu tôi bị sốt, cặp nhiệt độ 38,5 độ, sau đó họ cho uống thuốc hạ sốt. Khi con tôi hạ sốt, các bác sĩ nói sẽ lấy máu đi xét nghiệm và mổ đẻ, nhưng chờ mãi không thấy bác sĩ lấy mẫu máu xét nghiệm và cho đi mổ. Con tôi cứ nằm ở phòng bệnh nhân cho đến 9h sáng 22/7, gia đình đi nộp tiền viện phí để mổ thì bác sĩ thông báo là không có tim thai”.

Cuộc họp giữa gia đình nạn nhân, phía bệnh viện và cơ quan công an. Ảnh: Thời Đại

Theo các bác sĩ, khoảng 1h45 ngày 22/7/22018, nghe tim thai 140 lần/phút, cơn co tử cung thưa, ối còn. Tuy nhiên, đến 7h05, ngày 22/7, khám bệnh nhân không phát hiện được tim thai, siêu âm xác định không có hoạt tim thai. Ngay sau đó, bệnh viện Bưu Điện đã chuyển bệnh nhân lên BV Phụ sản Trung ương để tiếp tục được xử lý và theo dõi.

Trước đó, trong báo cáo cho biết, khi vào viện sản phụ bình thường, không sốt, huyết áp 100/60, thai nặng 3.200 gram; tim thai 141 lần/phút.

Nhận được thông báo của các bác sĩ, sản phụ cùng người nhà đã bị sốc và tập trung đến khoa Sản của bệnh viện để yêu cầu làm rõ. Bà Nhung cho rằng việc chậm lấy mẫu máu để đi xét nghiệm và mổ đẻ khiến thai nhi chết ngay trong bụng người mẹ.

Lực lượng công an đang giữ trật tự. Ảnh: Dân Trí

Lực lượng công an phường và một số đơn vị chức năng đã có mặt để giữ trật tự, rất đông người nhà bệnh nhân đã có mặt.

Trao đổi với báo chí qua điện thoại, lãnh đạo bệnh viện Bưu Điện cho hay, hiện tại ông đang đi công tác nhưng ông đã nhận được báo cáo. Sau khi kiểm tra xác minh, Bệnh viện sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất