Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ trẻ 18 tuổi nhỏ sữa vào mắt con khiến trẻ hỏng một bên mắt

Theo An ninh thủ đô
Chia sẻ

Bệnh viện Mắt Trung ương vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp trẻ 7 tháng tuổi rất thương tâm, dự kiến phải mổ khoét bỏ mắt trái để lắp mắt giả, chỉ vì người mẹ trẻ thiếu hiểu biết tự vắt sữa của mình vào mắt cháu bé để chữa bệnh mắt đỏ của con…

Hai mẹ con cháu bé đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương

Ngày 5/6, theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh nhi kể trên là L.V.K (7 tháng tuổi, người dân tộc Thái, ở Sơn La), nhập viện trong tình trạng tổn thương mắt nghiêm trọng.

Điều đáng chú ý là qua khai thác bệnh sử được biết, khi thấy con bị đỏ một bên mắt, mẹ của bé (mới 18 tuổi) nghe theo lời mách bảo của mọi người đã vắt sữa từ bầu ngực của mình nhỏ vào mắt con vài lần mỗi ngày.

Tình trạng này kéo dài khoảng 1 tuần nhưng mắt trẻ không những không khỏi mà còn xuất hiện tổn thương, phù nề. Đến ngày 31/5, gia đình mới đưa cháu bé đến Bệnh viện Mắt Trung ương thăm khám.

Tại đây, cháu bé được chẩn đoán hoại tử toàn bộ giác mạc mắt trái. Các bác sĩ nhận thấy tình trạng của bệnh nhi không thể điều trị nội khoa, không thể ghép giác mạc, nên dự kiến sẽ phải mổ khoét bỏ mắt trái, lắp mắt giả cho cháu bé vào ngày 5/6.

Khi nhập viện, cháu bé ở trong tình trạng suy dinh dưỡng độ 1, ăn uống kém. Các bác sĩ cho rằng, có thể tình trạng viêm ban đầu của bé là do bị nhiễm khuẩn nặng, việc không điều trị gì đã làm tình trạng nặng thêm và sữa mẹ cũng góp phần gây ra bội nhiễm và gây ra tổn thương nặng.

Được biết, bình quân mỗi năm Bệnh viện Mắt Trung ương vẫn tiếp nhận khoảng 4-5 ca bị tổn thương mắt do nguyên nhân nhỏ sữa mẹ vào mắt để chữa bệnh mắt đỏ như trường hợp kể trên. Đa số bệnh nhi đều bị tổn thương rất nặng, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những trường hợp có hệ miễn dịch yếu.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy trẻ có hiện tượng đỏ mắt, chảy nước mắt, có ghèn… thì cần nhỏ nước muối sinh lý (loại đã tiệt trùng), dùng khăn sạch vệ sinh, tuyệt đối không tự ý mua thuốc nhỏ mắt để tra nhằm tránh các biến chứng khó lường.

Chia sẻ

Bài viết

Theo An ninh thủ đô

Tin mới nhất