Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ Sài Gòn may mắn nhận lại con trai thất lạc 3 năm sau khi xem clip song ca với Trường Giang

Thương
Chia sẻ

Vô tình xem được clip con trai đứng hát với danh hài Trường Giang trong chương trình Manbirth - Khi đàn ông mang bầu phát sóng trên VTV3, người mẹ bán vé số đã mừng rỡ nhận ra đứa con thất lạc 3 năm trước.

Người mẹ vé số may mắn nhận lại con trai thất lạc 3 năm 

Câu chuyện xúc động xảy ra tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè (153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, TP.HCM). Theo đó, sau clip nghệ sĩ Trường Giang ghé thăm, vui chơi cùng các bé khuyết tật tại Trung tâm được chiếu trên VTV3, đã để lại hình ảnh và thông tin giúp người mẹ tìm lại con.

Cậu bé may mắn ấy là Nguyễn Văn Tân (8 tuổi), mắc hội chứng tăng động, chậm phát triển tâm thần. Ba năm trước, trong một lần vui chơi, bé Tân để lạc mất mẹ, từ Tây Ninh lên Sài Gòn. Nhờ sự hỗ trợ của người dân, cậu bé được đưa về Trại Thanh Thiếu niên 2 TP.HCM chăm sóc.

Hằng ngày, những bác sĩ và bảo mẫu vẫn chăm sóc từng chút một cho hàng trăm đứa trẻ khuyết tật tại Trung Tâm.

Người mẹ vé số may mắn tìm lại được đứa con thất lạc sau 3 năm.

Tại đây, sau khi chẩn đoán mắc bệnh tăng động từ nhỏ, Tân nhanh chóng được chuyển cho các bác sĩ ở Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè. Từ đó, hơn 3 năm nay, Trung tâm luôn quan tâm Tân, chăm sóc và điều trị bệnh từng chút một.

Tìm hiểu hoàn cảnh các bé, chương trình Khi Đàn Ông Mang Bầu đã nhanh chóng tổ chức một cuộc giao lưu cùng trại trẻ. Các nghệ sĩ như Trường Giang, Hương Giang, Trấn Thành, Kỳ Duyên,… đã tham gia thăm các bé. Vào ngày 13/7, sau khi clip bé Tân đứng hát trên cùng Trường Giang - Hương Giang được chiếu trên VTV3, chị L. (mẹ bé) đã nhận ra đứa con thất lạc 3 năm trời.

Ngay sau đó, người mẹ đã nhanh chóng tìm đến Trung tâm để nhận lại con. “Dù xa gia đình rất lâu, vậy mà Tân thấy mẹ vẫn nhận ra ngay, cả gia đình đều vui mừng vì hạnh phúc này…” - chị Phượng (bảo mẫu bé Tân) cho biết.

Vào ngày 13/7, sau khi clip bé Tân song ca cùng Trường Giang được chiếu trên VTV3, chị L. (mẹ bé) đã nhận ra đứa con thất lạc 2 năm trời.

Dù xa gia đình rất lâu, vậy mà Tân thấy mẹ thì vẫn nhận ra ngay, cả gia đình đều vui mừng vì hạnh phúc lớn này…” - chị Phượng (bảo mẫu bé Tân) cho biết.

“Nhà nghèo quá, thấy bé sống tốt, hòa nhập hơn nên mẹ quyết định để lại trung tâm điều trị thêm…”

Câu chuyện xúc động là niềm vui lớn cho toàn thể Trung tâm suốt nhiều năm liền đồng hành cùng các bé. Vì ở đó, những đứa trẻ mồ côi còn mang trong mình vô số căn bệnh quái ác. Nhiều năm liền đội ngũ bác sĩ vẫn túc trực ngày đêm để điều trị.

Bác sĩ Lê Thị Hương Lan (Phó Giám đốc Trung tâm) kể: “Mình san sẻ bớt phần nào nỗi đau của trẻ, chăm chút từng li từng tí một nhưng không tài nào bằng gia đình được. Chị vẫn thấy nhiều buổi chiều, tụi con nít hay đứng cửa sổ ngóng nhìn, thích người lạ, sinh viên tới chơi lắm. Tụi nhỏ luôn thiếu cái gì đó…”.

Bác sĩ Lan cho biết: Những trường hợp như bé Tân luôn là niềm vui cho Trung tâm và công việc của mình.

Chị L. vất vả từ Tây Ninh lên Sài Gòn tìm lại con. Thấy Tân giờ đây đã lớn khôn, dần trở nên hoà đồng và phát triển nhiều hơn xưa, chị vui lắm. Song, vốn nhà quá nghèo, còn nuôi 4 mụn con thơ. Mỗi ngày, một mình người mẹ vẫn lặn lội đi bán vé số kiếm thêm chút đỉnh tiền trang trải cuộc sống. Nghĩ tương lai không đủ tài chính để chữa trị cho Tân, chị L. quyết định để bé lại cho các bảo mẫu Trung tâm.

“Lúc ra về, người mẹ thấy được cuộc sống ổn định hiện tại của Tân nên đã ngỏ ý để lại một thời gian nữa. Thôi thì hoàn cảnh bản thân quá ngặt nghèo nên Trung tâm vẫn sẽ tiếp tục chăm sóc, giúp đỡ bé…” - chị Phượng chia sẻ thêm.

Vậy là, giờ đây, Tân sẽ có thêm một gia đình thứ hai cho mình. Ở đó, Tân cũng sẽ lớn lên với bạn bè trang lứa và nhận những bác sĩ là người mẹ thứ hai của mình.

Những đứa trẻ mồ côi lại không may mắn mang theo căn bệnh quái ác cả đời.

Nhiều bảo mẫu phải túc trực ngày đêm để chăm sóc các em.

Hơn nhiều năm nay, Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật Mồ côi Thị Nghè đã là mái ấm cho hàng trăm đứa trẻ. Hằng ngày, chúng đều được các bác sĩ, bảo mẫu tích cực săn sóc hết mình. Hỏi ra, chị Phượng cười duyên: Xem như cái nghiệp, mình gắn bó với tụi nhỏ cả đời nên không thể nào bỏ được… 

Cũng từ tình thương ấy, vô vàn đứa trẻ dần vươn lên bệnh tật, hoà nhập với cuộc sống hơn. Đó là niềm vui của bác sĩ Lan, chị Phượng,… và hàng chục người tại Trung tâm, để viết tiếp những câu chuyện đẹp của Tân như thế.

Niềm vui của bác sĩ Lan, chị Phượng,… và hàng chục người tại trung tâm, là viết tiếp những câu chuyện đẹp của Tân như thế.

Để san sẻ yêu thương với đứa trẻ bất hạnh, chương trình Khi Đàn Ông Mang Bầu đã tìm và giúp đỡ các em phần nào trong cuộc sống. Câu chuyện nhân văn lại được nhân đôi niềm vui khi một người mẹ tìm lại đứa con thất lạc của mình như thế đó.

Tìm hiểu thêm về chương trình, hãy đón xem Khi Đàn Ông Mang Bầu, phát sóng vào 20h thứ 5 hàng tuần trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất