Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ chồng khóc nghẹn trước linh cữu cô gái tử vong do tai nạn giao thông: 'Nỗi đau không khác gì tôi mất một đứa con ruột'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Nỗi đau này khác gì nỗi đau tôi mất một đứa con ruột thịt đâu. Sao con gái tôi lại sớm bỏ chồng, bỏ mẹ mà đi? Không có nỗi đau nào giống nỗi đau nào nhưng rõ ràng đây là nỗi đau vô cùng tận trong lòng mẹ", bà Th. đau đớn bên cạnh linh cữu của cô con dâu ngoan hiền.

Vô tình nhìn thấy thông tin về một vụ tai nạn giao thông làm chết người ở Củ Chi qua đoạn livestream phát trên facebook, anh T.A. (quê Tiền Giang) nhận ra nạn nhân chính là vợ sắp cưới của mình. Ngay lập tức, anh T.A đã nhắn tin cho người livestream để xác nhận thông tin rồi vội vã đặt vé máy bay từ Nhật Bản trở về Việt Nam.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, theo kế hoạch, ngày 29/9 tới đây, anh T.A sẽ về nước làm đám cưới với vợ. Mọi việc chụp ảnh cưới, đặt nhà hàng, in thiệp mời đã chuẩn bị xong hết. Họ dự tính, sau đám cưới, anh T.A sẽ bảo lãnh vợ sang Nhật làm việc cùng, vậy nhưng, mọi kế hoạch tưởng chừng như không có gì thay đổi trong phút chốc đã tan tành, khiến những người ở lại đau thắt ruột gan, không biết rằng nỗi đau này đến bao giờ mới nguôi.

Khi vừa về đến nhà người vợ xấu số, anh T.A đã bật khóc ngay tại ban thờ của chị. Cũng trong buổi tối 25/8 vừa qua, anh T.A quyết định thực hiện “đám cưới” với linh cữu của vợ. Anh mang theo bó hoa hồng đặt trước bàn thờ vợ rồi từ từ đeo nhẫn vào ngón áp út của mình, cẩn thận đặt chiếc còn lại lên trước di ảnh vợ.

Anh A.T (áo sọc) và mẹ trước linh cữu của người con dâu xấu số.

Trong đoạn video được bạn bè của A. ghi lại, những lời nói nghẹn ứ trong cổ họng của anh T.A và người mẹ già gây xúc động mạnh.

“Con có nhớ không, má có một thằng con trai duy nhất thôi, nên khi má cưới con về má không có coi con là con dâu mà má coi con là một đứa con gái của má. Coi như là má có một đứa con… Chỉ còn có 1 bước nữa thôi là 3 mẹ con mình đã bước lên đỉnh vinh quang, theo má nghĩ là như vậy.

Coi như cái ngày cưới là ngày 3 mẹ con mình bước lên đỉnh vinh quang. Tại vì cả một đời má đã cực khổ lắm rồi nên ngày đó má coi như là một ngày vinh quang.

Con không đợi má được ngày đó, má chưa kịp rước con về là con đã đi rồi…“, bà Đặng Thiên Th. mẹ ruột của T.A., nói tại tang lễ, theo thông tin đăng tải trên báo Thanh niên.

Vợ chồng anh T.A dự định tổ chức đám cưới vào ngày 29/9 tới đây.

Theo ghi nhận của báo Người đưa tin, trong lễ cưới đặc biệt của con trai, cô Đặng Thiên Th. rơi nước mắt không ngừng. Cô nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi thương con dâu, thương con trai và thương cho bản thân nữa. Những tưởng hạnh phúc đã tròn đầy, nay mai tôi được bồng cháu nội, ai ngờ ngày cưới cận kề mà con dâu tôi lại gặp tai ương. Tôi luôn hứa sẽ thương con dâu như con gái ruột nên con trai tôi hành động như vậy là trọn nghĩa trọn tình'.

'Thiệp cưới đã chuẩn bị xong chỉ chờ chúng tôi gửi đến bà con họ hàng. Thế nhưng, tất cả phải nhanh chóng khép lại. Nỗi đau này khác gì nỗi đau tôi mất một đứa con ruột thịt đâu. Sao con gái tôi lại sớm bỏ chồng, bỏ mẹ mà đi? Không có nỗi đau nào giống nỗi đau nào nhưng rõ ràng đây là nỗi đau vô cùng tận trong lòng mẹ”, bà Th. đau đớn.

Bên cạnh linh cữu vợ, anh T.A cũng gửi lời cảm ơn bạn bè, người thân khi đã có mặt tại gia đình để tiễn biệt D. đoạn đường cuối. “Xin cảm ơn các bạn, giờ đây mình chẳng biết nói gì hơn khi các bạn đã cùng ở đây. Bây giờ mình về rồi, mình mong được tiếp tục làm lễ cưới của mình. Mong mọi người không phản đối”.

Chứng kiến “đám cưới” đặc biệt này, tất cả những người có mặt, từ bạn bè, người thân họ hàng hai bên đều lặng người đi vì xúc động, đôi mắt nhòe lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất