Sắc màu Cuộc Sống

Người mẫu trẻ tố cáo tài xế taxi Vinasun có thái độ với mình vì gọi chuyến đi quá ngắn

Hoàng Kì
Chia sẻ

Mới đây, một khách hàng nữ đã đăng tải đoạn clip tố cáo thái độ cư xử thiếu lịch sự của tài xế taxi và điều hành trạm đón khách chỉ vì cô này gọi taxi để đi một chặng đường quá ngắn.

Cuộc đôi co giữa nữ hành khách T.T và người điều hành taxi Vinasun khu vực C.T Plaza (gần sân bay Tân Sơn Nhất)

Chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình, chị T.T, nữ hành khách trong đoạn clip cho biết, khi đang chuẩn bị di chuyển từ trung tâm thương mại C.T Plaza sang sân bay Tân Sơn Nhất, chị đã chọn taxi Vinasun vì thời điểm đó xe đậu khá nhiều trước cổng trung tâm. Tuy nhiên, theo lời kể của chị, sau khi biết được đoạn đường, tài xế taxi Vinasun này đã nói: “Đây qua sân bay kế bên thì đi bộ.”. Điều này khiến chị T.T tỏ ra rất bất bình vì cách đối xử với khách hàng của một hãng xe lớn như Vinasun. 

Tiếp theo đó, khi làm việc với người điều hành taxi tại khu vực này, chẳng những không được xin lỗi mà chị còn bị phản bác lại, lớn tiếng đôi co khiến cuộc cãi vã thêm nghiêm trọng.

Nữ điều hành taxi tỏ ra rất bất bình với lời buộc tội của hai hành khách. Chị một mực cho rằng tài xế của mình chỉ phàn nàn về chuyến đi ngắn chứ không hề có lời chửi bới khách hàng.

Người điều hành taxi, một phụ nữ trung niên lên tiếng bênh vực cho tài xế công ty mình khi cố gắng giải thích rằng tài xế chỉ nói từ đây đến sân bay gần thì đi bộ chứ không hề buông lời chửi rủa khách như chị T.T tố cáo, nếu hành khách muốn đi thì tài xế vẫn chở. Thế nhưng T.T và một người bạn của mình vẫn quả quyết thái độ đó là hoàn toàn sai và không thể chấp nhận được.

“Người ta bỏ tiền ra mua dịch vụ mà, cái thái độ phục vụ như vậy thì người ta đâu có muốn sử dụng dịch vụ của mình nữa.” T.T lớn tiếng khẳng định.

Người bạn đi cùng cô nói thêm: “Vinasun như vậy làm sao mà khá nổi, chết là phải rồi.”

T.T là một người mẫu có tiếng ở TP HCM, cô cũng từng đoạt được giải thưởng quan trọng trong một cuộc thi người đẹp cách đây vài năm.

Sau khi được T.T đăng tải trên trang cá nhân đêm 30/4, đoạn clip lập tức nhận được hàng trăm ngàn lượt xem, share và comment. Nhưng phản ứng của cư dân mạng có lẽ trái với mong muốn của chủ nhân clip trên. Hầu hết đều tỏ ra bất bình với thái độ cư xử của cô gái này và bạn mình. Đa số đều cho rằng, gọi taxi từ C.T Plaza đi sân bay (khoảng 300m) là có hơi quá đáng, vì đoạn đường này nếu đi bộ không phải là quá xa.

Tình trạng taxi từ chối chở khách đi gần là chuyện “xảy ra như cơm bữa” ở khu vực sân bay. Theo các tài xế, để đón được khách ở đây, mỗi lần chờ họ phải đậu hàng tiếng đồng hồ mới được xếp chuyến nên nếu đi chuyến ngắn sẽ rất uổng công chờ đợi của họ.

“Thẳng thắn mà nói tài xế muốn chạy ở những nơi như vậy phải đợi xếp tài cả tiếng nên nghĩ sao họ có thể chạy 1 cuốc 20 30, lấy gì nuôi gia đình. Nếu nói như thế sao không book Uber hay Brab đi cho lành đỡ phải cãi nhau nhỉ ?? Không có lửa chắc cũng không bao giờ có khói đâu.” - tài khoản Thanh Hoang đứng về lập trường của đơn vị taxi.

Đông đảo cư dân mạng hiện tại đang lên án thái độ coi tiền to hơn tất cả của cô gái xinh đẹp và bạn mình. Chưa biết khởi điểm ai đúng, ai sai nhưng những gì cô này thể hiện trong đoạn clip trên khiến đa số đều thấy không hài lòng với cách giải quyết của cô.

Với nhiều tài xế taxi ở khu vực sân bay, đón được khách không phải là điều dễ dàng vì họ còn chịu sự điều động của người điều hành và phải chờ đến lượt chứ không thể tự tiện ra vào sân bay. May mắn thì chờ 1 tiếng, có khi phải chờ tận 3,4 tiếng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tài xế chấp nhận đi chuyến ngắn, họ thoả thuận trước với khách hàng để nhận thêm tiền tip, nhiều khách hàng cũng vui vẻ chấp nhận điều này. Có lẽ sự việc đã không đến mức nghiêm trọng nếu cô gái trẻ này và người lái taxi chịu thương lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất