Sắc màu Cuộc Sống

Người lính cứu hỏa bị bỏng tuột da tay: 'Chỉ là sự cố, thấy máy bơm trục trặc tôi tiến đến sửa thì phát nổ'

An Nhiên
Chia sẻ

Một ngày sau khi xảy ra vụ cháy tại chung cư Carina, hình ảnh anh lính cứu hỏa bị bỏng tuột da tay vẫn hướng về phía đồng đội đang được mọi người chia sẻ. Chia sẻ với báo chí, anh Tuấn khẳng định đó chỉ là sự cố.

Vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina ngày 23/3 được coi là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong vòng 15 năm trở lại đây tại TP.HCM. Ngay từ rạng sáng, hàng loạt những thông tin xoay quanh vụ cháy liên tục được cập nhật khiến người xem ai nấy cũng bàng hoàng, xót xa.

Ngày hôm nay (24/3), một ngày sau vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong và 28 người khác bị thương phải đi cấp cứu trong bệnh viện. Nguyên nhân vụ cháy đầu tiên qua trích xuất camera của tầng hầm chung cư ngọn lửa bốc cháy từ chiếc xe Attila. Vụ cháy thứ 2 vào trưa cùng ngày do một chiếc máy bơm nước tại hầm để xe nằm giữa khu A và B bất ngờ phát hỏa khiến 2 cảnh sát PCCC bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Coàn bộ phần da tay của người chiến sĩ trẻ bị bỏng lửa trong quá trình chữa cháy khiến ai cũng xót xa. Ảnh: VTV24.

Hàng loạt những bức ảnh tang thương từ hiện trường vụ cháy đều được mọi người ghi lại, trong đó có những hình ảnh đẹp. Rạng sáng, mọi người phát nước, quần áo và những suất cơm miễn phí đến với cư dân sống tại tòa nhà Carina Plaza. Và một trong những hình ảnh khiến nhiều người đồng cảm nhất đó là người lính cứu hỏa với đôi tay phỏng rộp nhưng ánh mắt vẫn dõi theo đồng đội trong vụ cháy thứ 2 vào trưa cùng ngày.

Hình ảnh được phóng viên của VTV24 ghi lại. Nữ phóng viên cho biết, khi ấy người lính cứu hỏa chân trần, người ướt sũng, vội ôm bàn tay từ hầm để xe đi lên. “Tay anh bỏng nặng, da gần như bị lột hoàn toàn, trông vô cùng đau đớn. Anh chỉ biết mím chặt môi để gắng chịu nỗi đau do vết thương gây ra. Sau đó anh ra ngồi một góc, rên khẽ trong miệng mắt vẫn hướng về phía đám cháy, về đồng đội ở đó”, nữ phóng viên chia sẻ.

Thật xúc động với hình ảnh một người lính cứu hỏa vẫn cố chịu đau, giơ cao bàn tay bị phỏng, hướng mắt dõi theo các đồng đội của mình. Có lẽ nỗi đau về thể xác lúc này với anh không là gì so với sự mất mát ngoài kia của nhiều người.

Hình ảnh anh Thanh Tuấn đang được sơ cứu trong bệnh viện, nhiều người đã đến hỏi thăm anh. Ảnh: Lập Lập.

Người chiến sĩ PCCC bị bỏng rộp bàn tay tên là Tuấn Thanh, thuộc đơn vị PCCC quận 8, TP.HCM. Hiện, anh Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trao đổi với PV về tình huống trên, anh Thanh gắng gượng dậy kể lại: “Chỉ là sự cố thôi, thấy máy bơm trục trặc nên tôi muốn lại gần kiểm tra để sửa chữa, mà chưa đến nơi thì nó phát nổ. Theo phản xạ tôi đưa tay lên đỡ nên mới bị bỏng nặng như vậy…”.

Một người đồng nghiệp của anh cũng bị ảnh hưởng bởi vụ nổ máy bơm đã được xuất hiện.

Theo bác sĩ Tiến (Khoa phỏng bệnh viện Chợ Rẫy) - người đang trực tiếp điều trị cho anh Thanh cho biết: “Bệnh nhân Tuấn Thanh nhập viện với tình trạng bị bỏng 8%, chủ yếu là bị phỏng ngoài da. Hiện tại qua quá trình điều trị, sức khỏe của anh Thanh đã ổn định. Với vết thương ngoài da thế này dự tính mất khoảng 7-10 ngày sẽ lành, và sẽ không để lại di chứng gì cho nạn nhân”.

Những người lính cứu hỏa, cứ hễ có tiếng chuông báo hiệu hay quân lệnh tập trung là lại vội vã lên xe, di chuyển thật nhanh đến hiện trường. Đối với họ, nỗi sợ lớn nhất không phải là “giặc lửa”, mà là không cứu được nạn nhân bên trong biển khói lửa đó.

-1h27 sáng 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương, trong đó có cả trẻ em 2-3 tuổi.

- 9h sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

- Đến 11h, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn.

- Đến 12h, lửa bùng phát ở tầng hầm khu B chung cư Carina khiến nhiều cư dân hoảng loạn bỏ chạy.

- Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đăng Thị Ngọc Thịnh đã đến viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất