Sắc màu Cuộc Sống

Người lái xe biển xanh 80B giả gây náo loạn trên đường phố Sài Gòn bị phạt gần 15 triệu đồng

Minh Mẫn
Chia sẻ

Người lái xe biển xanh 80B giả, gắn còi gây huyên náo trên phố quận 2 để đến công ty bất động sản đã bị CSGT quận 2 xử phạt gần 15 triệu đồng.

Chiều 6/11, Đội CSGT Công an quận 2 cho biết đã ra quyết định xử phạt Đào Minh Thành do vi phạm hàng loạt hành vi, với tổng số tiền phạt là 14 triệu 700 nghìn đồng.

Đào Minh Thành là người đã lái xe biển xanh 80B-3758 giả hú còi inh ỏi, gây náo loạn đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2 (TP.HCM) gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Theo CSGT quận 2, ông Thành vi phạm các lỗi sau: Xe không ưu tiên nhưng lắp đặt, sử dụng tín hiệu ưu tiên; không có giấy đăng ký xe, không kiểm định, không bảo hiểm; bấm còi liên tục trong khu dân cư…

“Hiện chiếc ôtô mang biển số giả 80B-3758 vẫn đang được Công an quận 2 tạm giữ để xác minh làm rõ nguồn gốc”, đại diện Đội CSGT Công an quận 2 thông tin.

Xe biển xanh 80B gây náo loạn đường phố.

Được biết, ông Thành đang công tác tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 2 (DVCI).

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 cho biết ông Thành không thuộc đối tượng do UBND quận quản lý. Tuy nhiên, lãnh đạo quận cũng đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty DVCI báo cáo kết quả xử lý vụ việc.

Bước đầu khai nhận với cơ quan công an, ông Thành cho biết, chiếc xe nói trên do ông thuê tại một cửa hàng dịch vụ cho thuê xe tự lái. “Sự cố” còi hú trên đường là do đứa con nhỏ của ông Thành nghịch.

Như đã thông tin trước đó, ngày 20/10, nhiều người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Thị Định và Lê Văn Thịnh, quận 2, TP.HCM hốt hoảng khi nghe tiếng còi ưu tiên của xe biển xanh 80B-3758 nên tránh né.

Tuy nhiên, xe biển xanh này bị nghi ngờ không thực thi nhiệm vụ nhưng vẫn sử dụng còi, đèn ưu tiên và dừng đỗ phía ngoài trụ sở một công ty bất động sản thuộc quận 2 trên đường số 28, phường Cát Lái. Trong xe có 2 trẻ em và 1 phụ nữ.

Đáng nói, trên đường không đông xe di chuyển nhưng xe công vụ vẫn bật còi, đèn ưu tiên, lấn làn khiến nhiều người tham gia giao thông vội tấp vào lề đường né tránh gây bức xúc.

Một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định: “Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm Việt Nam”.

Trong khi đó, đại diện Cục CSGT, Bộ Công an khẳng định biển số 80B trên chiếc xe mà ông Thành lái là giả.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin mới nhất