Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ kể nguyên nhân đôi trai gái tự tử ở Sóc Trăng

Theo Zing
Chia sẻ

Tìm người yêu không được, Sơn Mệnh về nhà uống thuốc diệt cỏ còn Thủy sau đó nhảy xuống sông Mỹ Thanh.

Rạng sáng 2/3, gia đình Thủy (16 tuổi, tên đã thay đổi, ở phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) vớt được thi thể của thiếu nữ này nổi lên trên sông Mỹ Thanh, giáp ranh huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu. Cha mẹ Thủy sau đó đã đưa em đi an táng.

Bà Sà Quện kể chuyện con trai tự tử. Ảnh: Việt Tường.

Trưa cùng ngày, đại diện chính quyền sở tại cũng đến nhà Thủy và Sơn Mệnh (25 tuổi, người yêu của thiếu nữ) để động viên, chia sẻ mất mát của hai gia đình. Một cán bộ địa phương cho biết, nhà Mệnh rất nghèo và kinh tế gia đình Thủy cũng chỉ hơn đôi chút.

Nhà đôi trai gái tự tử chỉ cách nhau khoảng 300 m, trong hẻm đá xô bồ trên đường về Phú Tức, phường 2, TP Sóc Trăng. Hơn một năm trước, Mệnh từng bị công an mời làm việc khi rủ Thủy trốn nhà đi TP.HCM vài ngày.

“Lúc đó mẹ Thủy kiện con tôi lên công an nhưng không hiểu sao bà ấy bãi nại. Từ đó, mẹ Thủy đưa Mệnh vào làm chung công ty thủy sản. Chiều nào đi làm xong, con tôi chạy qua nhà 'vợ' nó ở đến khuya mới về. Bên 'vợ' nó nấu cơm cho ăn, tụi nó thương nhau lắm”, bà Lâm Thị Sà Quện (mẹ Mệnh) nói.

Nhà cha dượng của Sơn Mệnh, nơi anh uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Ảnh: Việt Tường.

Theo bà Quện, mẹ Thủy từng nói để cô gái đủ 18 tuổi sẽ làm đám cưới cho đôi trẻ. Tuy nhiên, gần đây bà này thay đổi ý định, muốn Thủy về nhà chồng sau khi hết lớp 9 năm học 2017-2018.

“Khi nào rảnh là tụi nó quấn quýt bên nhau. Tối 27/2, Mệnh chạy từ bên nhà Thủy về thì tôi thấy nó khóc. Nó nói 'mẹ ơi vợ con bỏ đi đâu rồi', tôi với nó qua đó cùng mẹ Thủy đi kiếm con nhỏ nhưng không gặp”, người mẹ kể.

Tìm không được người tình, Mệnh về nhà cha dượng lấy thuốc diệt cỏ uống. Gia đình phát hiện, đưa Mệnh vào Bệnh viện Sóc Trăng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sáng 28/2, Thủy không đến trường mà chạy xe máy lên cầu Mỹ Thanh rồi gieo mình xuống sông. Bà ngoại và mẹ nữ sinh hay tin đã ngất xỉu nhiều lần.

Bà ngoại Thủy cho biết trước khi xảy ra vụ việc, Sơn Mệnh ngồi ôm cháu bà trước hiên. Sợ hàng xóm qua lại chê cười hai người, bà kêu Thủy gọi Mệnh vào trong.

“Cháu tôi kêu Mệnh vào nhưng nó không chịu. Thủy sau đó ra ngoài xô cửa rào, bỏ đi đâu đó và đuổi Mệnh về. Một số người nghi gia đình cấm đoán tụi nó yêu nhau nhưng không phải, họ hiểu nhầm thôi”, ngoại của Thủy nói.

Đứng ở nhà Sơn Mệnh là nhìn thấy được xóm nhà của Thủy. Ảnh: Việt Tường.

Theo bà Sà Quện, cơ quan công an có hỏi ý kiến gia đình sau khi Mệnh và Thủy chết. Cả hai bên thống nhất không làm khó dễ gì nhau, vì chẳng ai lường trước được chuyện đôi trai gái tự tử.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cũng nói rằng cha mẹ hoặc người lớn hai bên nếu không ép buộc, xúi giục hoặc gây áp lực nào để Mệnh, Thủy tự tử thì vụ việc xem như khép lại. Còn lại chỉ là nỗi đau của hai gia đình và họ cần chia sẻ khó khăn với nhau để thể hiện đạo lý, ít nhất cũng là tình làng nghĩa xóm.

Phường 2 (màu đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất