Sắc màu Cuộc Sống

Người thân kể lại giây phút nam sinh lớp 7 bị bỏng cồn ở trường học

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo lời kể của nam sinh, hôm xảy ra sự việc do các bạn hiếu động đã lỡ tay làm rơi cồn xuống nền nhà và bén lửa. Lúc bỏ chạy, nạn nhân vô tình trượt chân nên bị bỏng rất nặng ở phần mông và phía sau chân phải.

Liên quan đến vụ nam sinh lớp 7A5, Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) đã mang chai cồn y tế dung tích 500ml vào lớp hòa với nước đốt bị bỏng phải nhập viện, tối 7/10, chúng tôi đã có mặt tại khoa Nhi, Viện bỏng quốc gia, nơi học sinh này đang nằm điều trị.

Có mặt tại viện, anh N.Q.L (bố của Q.A - nam sinh bị bỏng) luôn túc trực để chăm sóc con. Theo lời anh, các bác sĩ thông báo cháu Q.A bị bỏng 24%, phải nhiều ngày nữa mới được xuất viện.

Nam sinh bị bỏng cồn đang được người thân và thầy cô chăm sóc.

“Trước mắt tôi chỉ lo sức khỏe cho cháu. Riêng phía nhà trường, tôi mong rằng các thầy cô giúp cháu bổ túc về mặt văn hóa khi xuất viện để tiếp tục theo học”, anh L nói.

Anh cũng chia sẻ, đây là sự việc do con trai và các bạn “hiếu động”. Vì vậy anh mong phía nhà trường sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các đồ vật học sinh mang vào trường.

Có mặt tại bệnh viện chăm cháu, người bác của Q.A cho biết, vài ngày nay người thân, bạn bè đến thăm liên tục nên nam sinh cũng bớt đi phần nào hoang mang, lo lắng. Hiện tại Q.A đã ăn uống tốt.

Nghe tin nhiều người đến thăm hỏi Q.A

Lúc bình tâm trở lại, Q.A có kể lại nguyên nhân xảy ra sự việc. Theo đó, một người bạn học châm lửa nhưng bị bén vào tay nên sợ hãi ném cồn xuống đất. Lúc đó, các bạn cũng hoảng nên bỏ chạy. Riêng Q.A bị trượt chân ngã xuống sàn đúng chỗ lửa đang cháy. Vì vậy nạn nhân bị bỏng rất nặng ở phần mông và phía sau chân phải.

Thầy giáo chủ nhiệm của em Q.A kể thêm, ngay sau khi xảy ra sự việc, nam sinh được các nhân viên y tế sơ cứu rồi chuyển vào bệnh viện. Từ lúc Q.A nhập viện cho đến nay, nhà trường cắt cử thầy cô phân công nhau liên tục cùng gia đình để chăm sóc, động viên tinh thần nam sinh.

Lớp học nơi học sinh nghịch cồn dẫn đến bị bỏng.

“Cách đây vài ngày, các em học môn học liên quan đến cồn, có thể các em hiếu kỳ nên đã lén rủ nhau nghịch. Việc các em làm có camera giám sát ghi lại cho đến khi các em dùng vật che chắn. Trước mắt Q.A sẽ không phải lo chuyện học bài, các thầy cô sẽ thay nhau chăm sóc. Sau khi sức khỏe ổn định, thầy cô sẽ bổ túc thêm”, thầy chủ nhiệm nói.

Trước đó, chiều 7/10, bà Nguyễn Mỹ Hảo,Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khoảng 11h15 ngày 6/10, có 4 học sinh lớp 7A5 mang cồn đến có thực hiện đốt cồn dẫn đến cháy nổ khiến một học bị bỏng phần lưng, chân.

Theo tường trình của những học sinh có liên quan trực tiếp đến sự việc, ngày 6/10 một học sinh đã mang chai cồn y tế với dung tích 500ml và một học sinh mang bật lửa đến. Ngay sau giờ các em ăn cơm trưa tại trường, 4 học sinh đã hòa cồn vào chai nhựa có chứa nước và bật lửa. Lần đầu tiên, các em đốt cồn không cháy.

Sau đó, dù bị ngăn cản nhưng các học sinh tiếp tục đốt lần thứ 2 nhưng các em này vẫn đốt khiến cồn và nước bốc cháy làm Q.A bị bỏng nặng phần lưng và chân. Ngay sau đó, nhân viên y tế đã sơ cứu ban đầu cho học sinh và đưa học sinh này vào bệnh viện.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất