Sắc màu Cuộc Sống

Người Hà Nội sắp được tham quan tàu Cát Linh - Hà Đông tại nhà ga trên cao

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Dự kiến cuối tháng 5 này, nhà ga La Khê của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được mở cửa để người dân đến tham quan và ngắm đoàn tàu đầu tiên đang được đặt ở điểm ga này.

Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, Ban có kế hoạch mở cửa để nhân dân Hà Nội lên ga trên cao La Khê tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông, đồng thời ghi nhận ý kiến của nhân dân. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên các hạng mục thiết bị vẫn đang phải chờ, việc hoàn thiện toàn bộ nhà ga cũng bị chậm.

Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đang được đặt tại ga trên cao La Khê (ảnh: Toàn Vũ).

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải mới đây, ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành dự án, Tổng thầu EPC Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc - thừa nhận dự án đang bị thiếu vốn để thanh quyết toán các công việc hoàn thành, các hạng mục đang thi công cũng phải tạm dừng.

Được biết, Bộ Giao thông vận tải đã có Công hàm gửi China Eximbank và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đề nghị hỗ trợ tạo điều kiện tối đa để đẩy nhanh thủ tục thanh toán cho dự án. Khi được tháo gỡ khó khăn về vốn thì Tổng thầu EPC và các nhà thầu mới có thể triển khai thi công để bù lại thời gian đã bị chậm.

Người dân sẽ được lên ga trên cao và tham quan đoàn tàu vào cuối tháng 5 này.

Theo ghi nhận của PV, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên sau hơn 2 tháng tiếp nhận từ phía Trung Quốc đang được đặt tại điểm ga La Khê - Hà Đông. Hiện đoàn tàu thuộc sự quản lý kỹ thuật của phía Tổng thầu Trung Quốc và được kiểm tra đều đặn mỗi ngày.

Hạ tầng nhà ga La Khê đến nay đã cơ bản hoàn thiện phần kết cấu và trang trí cảnh quan bên trong, bên ngoài. Nhà ga có thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhiều ánh sáng và mát mẻ. Hình ảnh hoa sen và Khuê Văn Các với gam màu trắng sáng được gắn nổi tại các ô cửa của nhà ga.

Bên trong nhà ga các các chỉ dẫn được ghi bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Đơn vị thực hiện dự án cho biết sau khi dự án được đưa vào vận hành, khai thác, phần tiếng Trung Quốc sẽ được bỏ.

Nhà ga có 2 lối lên-xuống, mỗi lối có 1 cầu thang bộ, riêng hạ tầng thiết bị thang máy dành cho người khuyết tật và thang cuốn tự động đang trong quá trình lắp đặt.

Lối lên tàu tại ga La Khê.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

Theo kế hoạch, tháng 10/2017 dự án sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Dự kiến, quý II/2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất