Sắc màu Cuộc Sống

Người Hà Nội rủ nhau chung tay mua củ đậu giúp bà con Quảng Ngãi sau mưa lũ

Bắp
Chia sẻ

Đoàn thanh niên trường Đại học Thủy lợi cùng chung tay giúp đỡ bà con Quảng Ngãi bán củ đậu tại cổng trường, giúp họ vượt qua khó khăn sau mưa lũ.

Cơn mưa lũ liên tiếp thời gian vừa qua khiến hàng nghìn ha hoa màu ở tỉnh Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng, trong đó chủ yếu là diện tích trồng củ đậu. Do ngâm nước quá lâu nên củ đậu bị thương lái ép giá, không tiêu thụ được. Số lượng củ đậu Quảng Ngãi còn tồn đọng trên 50 tấn, giá chỉ còn từ 1-1.500 đồng/kg; so với 3.500 đồng/kg của vụ trước. Chính vì vậy Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã kêu gọi người dân cả nước hỗ trợ tiêu thụ, giúp đỡ bà con nơi đây.

Chứng kiến cảnh tượng người dân “khóc ròng” vì củ đậu hư hỏng vì mưa lũ, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn, hàng chục tấn củ đậu đã được vận chuyển từ Quảng Ngãi đến Hà Nội, sau đó được sinh viên trường Đại học Thủy lợi đem bán tại cổng trường vào ngày 25/12. Đội sinh viên tình nguyện của trường với đôi bàn tay thoăn thoắt đã chung tay giúp đỡ người dân vùng rốn lũ bán những củ đậu “nghĩa tình”.

Theo chia sẻ của một số tình nguyện viên, ngay từ buổi sáng sớm đã có rất nhiều người đến mua củ đậu ủng hộ, cá biệt có những người mua với số lượng lớn từ 10 - 15kg.

Sinh viên trường Đại học Thủy lợi cùng chung tay giúp đỡ người dân Quảng Ngãi bán củ đậu.

Một kg củ đậu có giá 6 nghìn đồng.

Hàng chục tấn được mang ra bán.

Việc bán củ đậu ủng hộ bà con Quảng Ngãi nhận được sự đón nhận nhiệt tình của của người dân Thủ đô. Tại điểm cổng trường Đại học Thủy lợi, hơn chục tấn củ đậu với giá 6 nghìn đồng/kg được bán hết veo. Bạn Nguyễn Hương Mai (sinh viên Học viện Ngân hàng) chia sẻ: “Tôi thấy đây là việc làm vô cùng thiết thực, không chỉ giúp người dân Quảng Ngãi vượt qua khó khăn, mà những hành động thiết thực và ý nghĩa này được lan tỏa đến với cộng đồng”.

“Mặc dù ở Quảng Ngãi củ đậu bán với giá 3 nghìn đồng/kg, nhưng ra đến Hà Nội chúng tôi sẵn sàng mua với giá 6 - 8 nghìn đồng/kg, giúp nhau vượt qua khó khăn là việc nên làm, một tinh thần đùm bọc đáng quý”, bác Mùi (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Chứng kiến đoàn sinh viên tình nguyện bán củ đậu ủng hộ Quảng Ngãi, anh Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: “Tôi đi ngang qua đây, thấy có bán củ đậu “nghĩa tình” nên vào mua, giá của mỗi kg là 6 nghìn đồng như thông báo. Dù củ đậu có ngọt hay không thì tôi vẫn vui vẻ vì đã góp ít công sức để giúp đỡ bà con vùng lũ”.

Người dân ủng hộ khá nhiệt tình.

Củ đậu được chuyển ra trong đêm.

Chờ đầy trên chiếc ôtô tải.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất