Sắc màu Cuộc Sống

Người Hà Nội háo hức ngóng chờ đoàn xe của Tổng thống Obama

Chia sẻ

Sáng ngày hôm nay 23/5, người dân Hà Nội đã tập trung trên các tuyến phố quanh khu vực Phủ Chủ tịch và Quảng trường Ba Đình để chờ đón Tổng thống Barack Obama đến Lễ đón chính thức.

Từ khoảng 8h30 sáng nay, đã có rất đông người dân tập trung hai bên các tuyến đường như đường Độc Lập, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, Chu Văn An… để chờ đón Tổng thống Barack Obama đến lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch.

Theo hình ảnh ghi nhận trên báo Người Lao Động, Vietnam Plus… người dân tụ tập rất đông hai bên đường, lực lượng an ninh của cả Việt Nam và Mỹ liên tục được bổ sung và tăng cường ở các khu vực này. Người dân tại một số địa điểm liên tục bị lực lượng an ninh nhắc nhở phải đi chuyển.

obama

Rất đông người dân tập trung tại tuyến đường Trần Duy Hưng

obama2

Dọc hai bên đường Nguyễn Chí Thanh chật kín người

obama3

Người dân Hà Nội rất háo hức được chiêm ngưỡng đoàn xe tháp tùng của tổng thống Mỹ Barack Obama đi qua

obama4

Khu vực quảng trường Ba Đình cũng rất đông người dân tập trung

obama5

Khu vực quảng trường Ba Đình cũng rất đông người dân tập trung

obama6

Một số khu vực người dân bị nhắc nhở di chuyển

obama7

Người dân tập trung tại tuyến đường Điện Biên Phủ

Đến 10 giờ sáng, công tác an ninh tại khu vực Lăng Bác đang được thắt chặt vô cùng nghiêm ngặt trong khi hàng ngàn người dân Hà Nội và người nước ngoài đứng tập trung tại khu vực vòng xuyến Điện Biên Phủ - Tôn Thất Đàm - Độc Lập gần Quảng trường Ba Đình chờ đón đoàn Tổng thống Obama.

Các lực lượng an ninh được giao nhiệm vụ thực hiện phương án bảo vệ chuyến thăm của Tổng thống Obama trực 24/24 giờ, sẵn sàng với mọi tình huống xảy ra, đảm bảm an toàn tuyệt đối cho Đoàn.

Vào lúc 10h30, lễ đón chính thức Tổng thống Barack Obama diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Sau đó Tổng thống Obama sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sau hội đàm, nguyên thủ hai nước dự kiến sẽ chứng kiến lễ ký kết các văn kiện giữa hai bên.

Rời Phủ Chủ tịch, ông Obama sẽ đi thăm nhà sàn Bác Hồ và có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại đó. Sau đó, Tổng thống Obama tham gia cuộc họp báo tại Trung tâm Hội nghị quốc tế trước khi dự buổi quốc yến của nước chủ nhà.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Obama có cuộc hội kiến với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất