Sắc màu Cuộc Sống

Ngày vía Thần Tài: Đội mưa, xếp hàng từ 5h sáng rồi chen chân đến 'bẹp ruột' chờ mua vàng cầu may

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người Hà Nội đội mưa, chờ xếp hàng từ lúc 5h sáng mua vàng.

Hôm nay 25/2 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần Tài. Trong ngày này, người dân cho rằng nếu mua được vàng thì sẽ may mắn, làm ăn phát đạt suốt cả năm. Chính vì vậy, từ 5h sáng, bất chấp thời tiết mưa gió, rét buốt, hàng chục người đã có mặt tại phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ xếp hàng mua vàng.

Ghi nhận của PV, để đáp ứng nhu cầu của người dân, các tiệm vàng tại đây mở cửa từ rất sớm. Phố Trần Nhân Tông được coi là phố vàng tại Thủ đô nên hàng năm, cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng, nơi đây lại tấp nập khách. Dòng người xếp hàng từ 5h sáng đến tận tối mịt mua vàng.

Trong số nhiều tiệm vàng, thương hiệu Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu luôn tấp nập khách. Người dân tin rằng, càng mua vàng ở cửa hiệu lớn thì sẽ nhận được càng nhiều may mắn với quan niệm “dựa bóng ông lớn”. Sản phẩm mọi người thường chọn là nhẫn tròn trơn, có giá trị lưu trữ cao.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Cảnh chen lấn ở trước cửa tiệm vàng ngày vía Thần Tài.

Thẹc hiện clip: Định Nguyễn.

Ngay từ rất sớm nhiều người đã ngồi trước cửa tiệm vàng.

Ai cũng mong mình là người mua vàng sớm nhất trong ngày vía Thần Tài.

Hình ảnh dòng người đứng chờ lúc 5h36 tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu.

Nước uống được tiệm vàng chuẩn bị từ rất sớm.

Theo quan niệm dân gian, người mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10/1 Âm lịch) sẽ có được được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm.

Cô Kim Hoa, nhà ở Mai Động, Hoàng Mai cho biết, năm nào cô cũng đến đây từ 5h sáng để chờ mua vàng cầu may. “Tôi tranh thủ đi mua càng sớm càng tốt. Tôi quan niệm đi mua vàng để lấy may mắn, năm mới ăn nên làm ra và cũng là để tích cóp thêm tiền bạc”.

Mua vàng nhân ngày vía Thần Tài để lấy may là quan niệm đã từ lâu, nhưng 4-5 năm nay mới rầm rộ và trở thành phong trào.

Nhiều người được phỏng vấn cho biết, năm nay là năm đầu tiên đi mua vàng lấy may theo đồn thổi từ bạn bè, người thân.

Theo nhiều người, so với năm ngoái, lượng khách đứng chờ mua vàng ngày vía Thần Tài trước giờ mở cửa có phần giảm nhiệt.

Sản phẩm yêu thích trong ngày vía Thần Tài là nhẫn tròn trơn. Tuy nhiên, với ý nghĩa lấy may nên khách hàng thường chỉ mua nửa chỉ đến 1 chỉ vàng.

Ngoài ra, dây chuyển vàng hình có mặt trang trí hình hoa mai cũng được chú ý.

Cửa thanh toán được rào sẵn để khách buộc phải xếp hàng lần lượt.

Khi tiệm vàng mở cửa, người dân ùn ùn kéo vào bên trong.

Do người dân liên tục chen lấn xô đẩy nên tiệm vàng phải huy đông hàng chục bảo vệ canh gác, phát loa thông báo ngươi dân dãn hàng.

Xếp hàng từ sáng sớm nên nhiều người còn chưa kịp ăn lót dạ. Trong lúc chờ đợi, họ ăn tạm trái cây của tiệm vàng mời.

Càng về sáng, lượng người đổ về càng đông.

Cụ bà tóc bạc trắng cũng đi xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài.

Đúng 6h30, cửa hàng kinh doanh vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông mới mở cửa nhưng chưa bán ngay. Lúc này khách đã xếp hàng dài ra tận lề đường. Tại các cửa hàng khác, khách cũng ùn ùn kéo vào mua vàng cầu may.

Vé gửi xe miễn phí ở các tiệm vàng.

Người dân đội ô xếp hàng chờ.

Ai nấy đều mong ngóng muốn sớm được mua vàng để hoàn thiện mâm cúng Thần Tài.

Được biết, hiện giá vàng tại các “nhà vàng” đang tăng rất cao. Cụ thể, vàng SJC Hà Nội tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji không thay đổi so với phiên trước đó. Hiện tại, giá trị đang giao dịch ở ngưỡng: 36,95 - 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,96 - 37,14 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC, vàng SJC hiện đang giao dịch ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC Hà Nội hôm nay đang được niêm yết là: 36,95 - 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại TP.HCM hiện đang được niêm yết: 36,95 - 36,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ngày vía Thần Tài tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,97 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 37,05 triệu đồng/lượng (chiều mua). Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu có xu hướng giảm so với ngày hôm qua.

Giá vàng miếng, vàng rồng Thăng Long tại Bảo tín Minh Châu đang tăng rất cao, hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 36,94 - 37,39 triệu đồng/lượng. Việc giá vàng miếng cao hơn giá vàng SJC là điểu hiếm khi xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất