Sắc màu Cuộc Sống

Người Hà Nội đổ xô xếp hàng mua vàng trước ngày vía Thần tài

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù ngày mai (10 tháng Giêng) mới chính thức là ngày vía Thần tài nhưng ngay từ trưa ngày 9 tháng Giêng, rất đông người dân đổ đến tiệm vàng xếp hàng chờ mua lấy may mắn đầu năm.

Trưa 13/2 (mùng 9 tháng Giêng), trước ngày lễ Thần tài 10 tháng Giêng, rất đông người dân đã tấp nập kéo đến các cửa hàng kinh doanh vàng để mua lấy may mắn.

Cảnh xếp hàng diễn ra liên tục tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội trưa ngày 13/2. Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm.

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân lại tấp nập đi mua vàng đón lộc… Ngày Vía Thần tài năm nay trùng với Valentine nên nhu cầu dự báo sẽ tăng cao.

Để tránh việc phải chờ đợi mua vàng lâu ngày vía Thần tài, nhiều người dân lựa chọn việc đặt mua trước nhưng không tránh được cảnh tượng đông đúc thế này.

Dù phải xếp hàng nhưng ai cũng rất háo hức chờ đợi mua được vàng. Mọi người quan niệm sẽ nhận được thật nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

Vì là năm Kỷ hợi nên các cửa hàng vàng bạc đá quý “đua nhau” tung ra các sản phẩm có hình chú heo vàng may mắn. Với tâm lý của nhiều người là mua lấy may nên mặt hàng được ưa chuộng trong ngày Vía thần tài thường là các sản phẩm đồng vàng 9999 ép vỉ, năm nay được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Cảnh tượng mua vàng luôn diễn ra tấp nập suốt cả ngày.

Năm nay, một số doanh nghiệp vàng nhận định nhu cầu mua vàng ngày Vía Thần tài có thể tăng cao.

Ngoài heo vàng, nhẫn…. tượng ông Thần tài cũng được rất nhiều người lựa chọn mua để lấy may.

Chị Lê Hoa, nhân viên công ty địa ốc tranh thủ ngoài giờ làm đi mua vàng cầu may mắn. Chị cho biết, năm nào cũng đi mua vàng ngày vía Thần tài.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất