Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ đưa đón học sinh trường Gateway: 'Tôi rất muốn đối chất với ông Phiến'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Tôi rất muốn đối chất với ông Phiến về việc tại sao rèm xe buổi sáng mở? Chỗ khác tôi không biết nhưng riêng chỗ tôi rèm xe buổi sáng mở, còn buổi chiều lại đóng?”, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh trường Gateway nói.

Liên quan vụ bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, Trường Gateway) tử vong xảy ra 16 ngày trước, trưa 22/8, bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người phụ trách đưa đón học sinh trong vụ việc này đã có buổi làm việc trực tiếp với luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Văn phòng luật sư Thanh Sơn (Đoàn luật sư TP Hà Nội).

Theo người phụ nữ này, sáng 6/8, bà có mặt tại cổng Trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ (Cầu Giấy, Hà Nội), bắt đầu công việc đưa đón 13 học sinh theo danh sách đã nhận từ trước, trong số đó, có 3 bé trai, gồm hai bé sinh đôi tên An - Giang và bé Lê Hoàng L. Lúc đón bé L. hoàn toàn khoẻ mạnh vui vẻ cùng người giúp việc rồi tự bước lên xe ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái. Bà Quy nhận balô từ người giúp việc và đặt ở ghế cháu L. ngồi.

Bà Quy và luật sư Sơn tại buổi thông tin vụ việc với báo chí.

“Tới trường, các học sinh tự xuống xe. Tôi ngó vào trong xe và không phát hiện còn ai bên trong hay quên đồ đạc gì rồi một tay bế, một tay dắt hai anh em sinh đôi An - Giang và đưa tất cả học sinh vào trường”, bà Quy kể lại.

Bà Quy khẳng định, đến lúc 16h chiều, khi xe đỗ ở cổng chính của trường Gateway, bà là người đầu tiên mở cửa xe, xung quanh có 9 học sinh (3 em đã được bố mẹ đến đón). Cửa xe hé mở, nhiều bé hét lên khi thấy L. nằm dưới sàn xe, đầu hướng về phía cửa xe.

Sau khi vụ việc xảy ra ít ngày, bà Quy bình tĩnh lại thì thấy lạ khi “các rèm cửa đều được kéo phủ kín cửa kính, không giống như buổi sáng”.

Bà Quy cho biết rất muốn đối chất với ông Phiến để rõ một số tình tiết.

Bà Quy cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc vào tối 6/8, bà đã làm việc với công an đến tối 9/8 thì trở về nhà. Trong lời khai lần đầu với công an, do hoảng loạn, nên bà quên không khai chi tiết quả bóng bay trên xe với công an. Bà cho rằng: “đây là chi tiết quan trọng trong vụ án này, vì vậy nên đã khai rõ trong đơn trình bày với luật sư”.

Theo người đưa đón học sinh trường Gateway, sau khi công an lấy lời khai lần 1, bà được đưa về hiện trường để thực nghiệm điều tra. Ông Doãn Quý Phiến là người được đưa ra trước, còn bà đến sẩm tối mới được đưa ra thực nghiệm.

Chiếc xe ô tô đưa đón bé L.

Bà Quy thừa nhận, lúc xuống xe, bà có bế một cháu và dắt tay một cháu đang khóc nên không kiểm đếm kỹ các cháu khi xuống xe. Nhưng đã ngó lại xe và không thấy bất cứ cháu nào trên xe. Người đưa đón trẻ cho rằng trách nhiệm trong vụ việc này của nhiều người, không của riêng ai.

Bà Quy nói, bà muốn được đối chất công khai với ông Doãn Quý Phiến. “Tôi rất muốn đối chất với ông Phiến (người tài xế lái xe) về việc tại sao rèm xe buổi sáng mở? Chỗ khác tôi không biết nhưng riêng chỗ tôi rèm xe buổi sáng mở, còn buổi chiều lại đóng? đối chất về chi tiết quả bóng bay trên xe; đối chất về việc tại sao cháu L. buổi sáng mặc áo màu đỏ, buổi chiều lại mặc áo màu trắng xám”, bà Quy nói.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 07/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Sau hơn hai ngày làm việc, rạng sáng ngày 9/10 tại cơ quan điều tra ông Phiến và bà Quy đã được người thân viết giấy xin tại ngoại.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 128. Tội vô ý làm chết người

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất