Sắc màu Cuộc Sống

Sự thay đổi khó hiểu trong lời kể của người đưa đón trẻ trường Gateway: Lúc nói cháu L. ngủ trên ô tô, lúc lại bảo cháu thức

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau hơn nửa tháng kể từ khi vụ việc bé trai Lê Hoàng L. tử vong, bà Nguyễn Bích Quy đã có những lời kể đầy mâu thuẫn lúc nói cháu bé ngủ trên ô tô, khi nói cháu thức…

Ngày 22/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn đang nỗ lực điều tra làm rõ vụ việc bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, lớp Tokyo, Trường Gateway) tử vong. Đến nay vụ việc đã kéo dài 16 ngày, nhiều tình tiết đang được công an làm rõ. Trong sáng nay, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ trường Gateway có mặt tại văn phòng luật sư Thanh Sơn và Đồng sự để trao đổi với báo chí.

Bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ trường Gateway có mặt tại văn phòng luật sư để trao đổi với báo chí.

Bà Quy kể, sáng 6/8 có mặt ở cổng trường quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội để cùng ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) lái xe bắt đầu đi đón học sinh tới lớp. Xe ô tô di chuyển qua các điểm Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên để đón đón cháu Lê Hoàng L. Sau khi đợi ít phút thì bà Quy đón cháu L. từ người giúp việc của gia đình.

Bà quy đã có nhiều thay đổi trong lời kể.

“Tôi đến cháu L. là ở điểm thứ 6 và chỉ khoảng 10 phút nữa là đến trường”. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là vào ngày 10/8, hơn 3 ngày sau cái chết thương tâm của bé L., trao đổi với chúng tôi tại nhà riêng bà Quy cho biết: “Quá trình trên xe cháu không nghịch ngợm gì mà rất ngoan ngoãn. Gió mát ru ru cháu L. ngủ, hôm đầu tiên cháu cũng ngủ. Tôi và chú lái xe đều bảo xe này cháu nào cũng ngoan. Có hai cháu ở điểm đón cuối là An và Giang khóc thôi nên tôi phải bế các cháu. Bình thường tôi lên xe kiểm tra nhưng vì hai cháu khóc nên khi đến trường tôi vội bế hai cháu vào trong”, bà Quy kể.

Lời kể của bà Quy nói cháu L. ngủ trên ô tô trao đổi với phóng viên ngày 10/8.

Tuy nhiên đến ngày 22/8 bà Quy lại kể cháu L. thức trên ô tô.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc hôm nay, bà Quy khẳng định: “Lúc đón cháu L. thì cháu rất vui vẻ, không hề có dấu hiệu buồn ngủ. Hơn nữa từ điểm đón cháu cho đến trường chỉ có 10 phút thì làm sao cháu ngủ say được. Tôi khẳng định không quên cháu trên xe. Sau khi tôi đóng cửa, lái xe đi luôn và tôi đưa 2 cháu nhỏ khóc vào trường”.

Trả lời chúng tôi về sự sai lệch trong lời kể của chính mình, bà Quy sau một hồi ngập ngừng đã phủ nhận hoàn toàn việc mình đã từng nói cháu L. buồn ngủ vào buổi nói chuyện trước đó vào ngày 10/8.

Hình ảnh bé L. khi theo học tại trường Gateway.

Trước đó, sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang biển số 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway) để đi đón học sinh đến trường học.

Chiếc xe đón tổng cộng 13 học sinh trong đó có Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường.

Chiếc xe ô tô đưa đón bé L.

Sau đó bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện báo chí và tuyên truyền rồi gửi xe ở đó. Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu ra cổng để lên ô tô, lúc này bà Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe.

Khi bà Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu và tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” và triệu tập nhiều người liên quan để điều tra. Cơ quan Công an quận Cầu Giấy cũng đã mời những người có liên quan đến vụ việc lên trụ sở để phục vụ quá trình điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất