Công Nghệ

Người đưa ảnh giết khỉ lên Facebook bị phạt 5,25 triệu vì nuôi chim cắt

Chia sẻ

Sau khi có kết quả giám định con chim cắt thu được ở nhà Cường là động vật hoang dã cấm nuôi nhốt, người này bị xử phạt hơn 5 triệu đồng.

Con chim cắt mà lực lượng chức năng thu được từ nhà Cường - Ảnh: Doãn Hòa

Con chim cắt mà lực lượng chức năng thu được từ nhà Cường - Ảnh: Doãn Hòa

Chiều 27/1, ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TX Hoàng Mai, Nghệ An, cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Bá Thuận (49 tuổi) và Chu Văn Cường (26 tuổi, cùng ngụ tại P Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai) theo nghị định 157 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Đây là hai người liên quan đến vụ việc nam thanh niên đăng ảnh khoe Facebook… cho oai, trong đó ông Thuận là chủ nhân của gia đình tổ chức nấu cao khỉ, Cường là người đến nhà ông Thuận chụp ảnh quá trình giết thịt khỉ rồi đăng lên Facebook.

Ông Thuận bị xử phạt 12,75 triệu đồng về hành vi “mua động vật hoang dã trái phép” và “giết động vật hoang dã trái phép”. Cường bị xử phạt 5,25 triệu đồng về hành vi “nuôi động vật hoang dã trái phép”.

Theo ông Hữu, do Cường chưa đủ hành vi vi phạm quy định tại Nghị định 157 nên không bị xử phạt hành chính về việc đăng ảnh giết hại khỉ lên Facebook.

Kết quả từ Viện sinh thái, con chim cắt mà Hạt kiểm lâm TX Hoàng Mai thu được tại nhà Cường là chim diều hâu đen thuộc nhóm động vật hoang dã nên Cường bị xử phạt 5,25 triệu đồng và bị tịch thu con chim này.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng xác định không có đường dây mua bán, giết mổ động vật quý hiếm.

Như Tuổi trẻ thông tin, tối ngày 2-1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường, Chu Văn Cường đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao.

Lời khai của Cường tại cơ quan công an, khi gia đình ông Thuận nấu cao khỉ thì Cường đến chơi và nhờ bạn dùng điện thoại chụp ảnh, đăng hình “xẻ thịt” khỉ rồi tung lên mạng xã hội… cho “oai”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất