Sắc màu Cuộc Sống

Người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ lấy ấn đền Trần; người phát ấn làm việc hết công suất

Tổng hợp
Chia sẻ

Tờ mờ sáng ngày 2/3 (tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch), mặc dù Ban tổ chức lễ hội đền Trần chưa thông báo đến giờ phát ấn, nhưng nhiều người đã trật tự xếp hàng chờ đợi.

Mặc dù số lượng người đến xin ấn khá đông nhưng năm nay không hề xảy ra tình trạng xô đẩy, chen lấn nhau. Tại các điểm phát ấn, người dân và du khách thập phương đã đứng kín chỗ.

Điểm phát ấn trước cửa đền Trần đã tập trung rất đông người từ lúc 4h sáng, tuy nhiên, khác với mọi năm, khu vực này không hề có tình trạng lộn xộn, chen lấn.

Những người dân hay khách thập phương đến xin lá ấn đền Trần đầu năm, ngoài ước vọng cầu danh cầu tài, họ còn hi vọng gia đình được khoẻ mạnh, làm ăn phát đạt.

Tại các sân đền hầu như đã chật kín người xếp hàng. Thậm chí, những người xin ấn buổi sớm nay có những người phải chầu chực chờ đợi cả đêm qua.

Tại các khu vực phát ấn trước đền Thiên Trường, người phát ấn gần như phải làm việc hết công suất.

Những người đến xin ấn có đầy đủ già trẻ gái trai. Nhiều người dù đã cầm trên tay cánh ấn đầu năm nhưng vẫn muốn xin thêm buộc lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở.

Những người đầu tiên cầm lá ấn trên tay sau một đêm ròng rã chờ đợi.

Hai mẹ con hào hứng khoe lá ấn được nhận.

Những người đến xin ấn khấn tạ ơn các vị vua Trần, nhiều tiền lẻ được người dân đặt lễ.

Hai người phụ nữ này cũng vừa xin được ấn, họ đang soạn sửa cẩn thận từng cánh ấn.

Theo BTC khu vực đền Trần, năm nay, lượng người đến xin ấn giảm nhiều so với mọi năm nên cảnh tượng chen lấn, xô đẩy không còn tái diễn.

So với các năm trước, dù không còn xuất hiện hình ảnh “cơn mưa” tiền lẻ những cảnh ném tiền vẫn tái diễn. Ngoài ra, nhiều người còn bất chấp vượt qua vòng vây an ninh để mong được sờ tay lên kiệu Ngọc Lộ, tuy nhiên đã bị lực lượng chức năng ngăn lại.

Do lường trước được tình huống bất trắc có thể xảy ra, công tác an ninh tại đền đã được thắt chặt nên cảnh “cướp lộc” được hạn chế. Tuy nhiên, khi Ban tổ chức chính thức mở cửa cho du khách và người dân vào trong đền làm lễ, vẫn có hàng ngàn người ùn ùn kéo vào phía trong đền, nhiều người đã lao thẳng vào cấm cung để tìm kiếm lộc vô cùng phản cảm.

Nhiều người xông vào trong cấm cung mong được sở lên các hiện vật dùng để thờ cúng mong được tài lộc, may mắn, thăng quan phát tài

Người đàn ông này bước ra khỏi đền với “lộc” trên 2 tay.

Những hình ảnh “cướp lộc” khiến người khác ngao ngán lắc đầu.

Khi thấy ống kính phóng viên hướng về phía mình, người đàn ông này ngay lập tức dùng “chiến lợi phẩm” là “lộc xin” được trong đền Thiên Trường che lên mặt

Hầu hết những người vào dâng hương trong đền Thiên Trường đều bước ra với cành “lộc” trên tay.

Nguồn: Dân Trí, Người lao động

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất