Khi sắp hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhiều ngôi nhà trên tuyến đường này rơi vào cảnh nóc nhà đội nền đường. Dự án này được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư và thời gian kéo dài cả thập kỷ, đến nay tổng kinh phí dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án này, quận Hai Bà Trưng phải thu hồi 41.240 m2 đất tại 4 phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn, liên quan tới 670 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.

Để thực hiện dự án này, quận Hai Bà Trưng phải thu hồi 41.240 m2 đất tại 4 phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn, liên quan tới 670 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.

Đường chưa xong đã bộc lộ vấn đề rất bất tiện cho việc đi lại của người dân, nhất là nhiều nhà trong ngõ phải leo dốc để ra đường, nguy cơ ngập lụt đến nóc nếu mưa lớn.

Đường chưa xong đã bộc lộ vấn đề rất bất tiện cho việc đi lại của người dân, nhất là nhiều nhà trong ngõ phải leo dốc để ra đường, nguy cơ ngập lụt đến nóc nếu mưa lớn.

Nhiều nhà quá thấp so với cốt nền đường, buộc phải làm cầu thang sắt để lấy lối lên xuống.

Nhiều nhà quá thấp so với cốt nền đường, buộc phải làm cầu thang sắt để lấy lối lên xuống.

Bà Thành cho biết: “Gần một năm nay tôi đi thuê nhà để ở, vì nhà cũ lụp xụp thế này mà chưa được cấp giấy phép xây dựng. Cũng may là đầu tháng 7 tới sẽ được cấp giấy phép xây dựng. Những ngày mưa gió, mọi sinh hoạt của gia đình tôi vô cùng khó khăn, nước ngập tận nhà. Hiện tại căn nhà của tôi đang thấp so với mặt đường mới gần 4 mét”.

Bà Thành cho biết: “Gần một năm nay tôi đi thuê nhà để ở, vì nhà cũ lụp xụp thế này mà chưa được cấp giấy phép xây dựng. Cũng may là đầu tháng 7 tới sẽ được cấp giấy phép xây dựng. Những ngày mưa gió, mọi sinh hoạt của gia đình tôi vô cùng khó khăn, nước ngập tận nhà. Hiện tại căn nhà của tôi đang thấp so với mặt đường mới gần 4 mét”.

Nhà thấp hơn vỉa hè khiến nhiều hộ dân hàng ngày đi lại khó khăn hơn, người già đi lại vô cùng vất vả. Xe máy cũng không thể cho vào nhà nên những hộ dân này đều phải mang xe đi gửi.

Nhà thấp hơn vỉa hè khiến nhiều hộ dân hàng ngày đi lại khó khăn hơn, người già đi lại vô cùng vất vả. Xe máy cũng không thể cho vào nhà nên những hộ dân này đều phải mang xe đi gửi.

Nhìn con ngõ này không khác gì đi xuống hầm đường bộ, với độ dốc khoảng 40 độ khiến cho việc đi lại của người dân khó khăn hơn nhiều. Điều đáng nói ở đây là các phương tiên đi lại khi lên đường chính đều khuất tầm nhìn, rất dễ gây tai nạn.

Nhìn con ngõ này không khác gì đi xuống hầm đường bộ, với độ dốc khoảng 40 độ khiến cho việc đi lại của người dân khó khăn hơn nhiều. Điều đáng nói ở đây là các phương tiên đi lại khi lên đường chính đều khuất tầm nhìn, rất dễ gây tai nạn.

Chỗ bọn trẻ đang chơi là vỉa hè đường mới, ngang bằng với nóc nhà dân trong ngõ.

Chỗ bọn trẻ đang chơi là vỉa hè đường mới, ngang bằng với nóc nhà dân trong ngõ.

Khi tuyến đường mở rộng, lối vào cửa nhà số 37 này chỉ vỏn vẹn một người có thể lách qua, xe máy phải gửi nơi khác.

Khi tuyến đường mở rộng, lối vào cửa nhà số 37 này chỉ vỏn vẹn một người có thể lách qua, xe máy phải gửi nơi khác.

Vỉa hè chạm mái nhà là hình ảnh dễ bắt gặp trên con đường mới 2 tỷ đồng/mét

Vỉa hè chạm mái nhà là hình ảnh dễ bắt gặp trên con đường mới 2 tỷ đồng/mét

Nhiều ngõ nhỏ nằm thấp từ 2 - 4m so với mặt đường, hầu hết phải xây bậc cầu thang và có đường dốc dành cho xe máy lên xuống.

Nhiều ngõ nhỏ nằm thấp từ 2 - 4m so với mặt đường, hầu hết phải xây bậc cầu thang và có đường dốc dành cho xe máy lên xuống.

Người dân ở đây than phiền: Trước đây nền nhà cao bằng đường nhưng khi mở rộng, đường khang trang hơn thì nhà lọt thỏm bên dưới như cái hầm.

Người dân ở đây than phiền: Trước đây nền nhà cao bằng đường nhưng khi mở rộng, đường khang trang hơn thì nhà lọt thỏm bên dưới như cái hầm.

Có những hộ gia đình sau khi mở đường, diện tích nhà bị thu hẹp, có thể lại xuất hiện những kỷ lục mới về siêu mỏng siêu méo, siêu dị dạng trên tuyến đường này.

Có những hộ gia đình sau khi mở đường, diện tích nhà bị thu hẹp, có thể lại xuất hiện những kỷ lục mới về siêu mỏng siêu méo, siêu dị dạng trên tuyến đường này.

Rõ ràng việc làm con đường mới nghìn tỷ nhưng người dân không vui, nhiều nhà lâm cảnh “ngủ hầm, khoét vách” là câu hỏi đặt ra, cần sớm có câu trả lời từ phía chính quyền.

Rõ ràng việc làm con đường mới nghìn tỷ nhưng người dân không vui, nhiều nhà lâm cảnh “ngủ hầm, khoét vách” là câu hỏi đặt ra, cần sớm có câu trả lời từ phía chính quyền.