Sắc màu Cuộc Sống

Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác Nam Sơn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Từ 12h30 hôm qua (23/12), hàng chục người dân lại tiếp tục chặn xe vào bãi rác Nam Sơn. Đây là lần thứ 3 trong năm 2019 người dân chặn đường không cho xe vào đổ rác.

Ông Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết trên Người Đưa Tin, từ 12h30 ngày 23/12, hàng chục người dân tại 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đã tập trung tại cổng phía Nam và cổng phía Bắc của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn để ngăn cản xe chở rác.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường bấn kính 500m của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn và một số dự án trong vùng bãi rác Sóc Sơn.

Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đã có mặt tại hiện trường thông báo tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án. Đồng thời chỉ đạo các ngành, UBND các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ giải quyết, ổn định tình hình, tuyên truyền vận động người dân giải tán, không tập trung đông người gây cản trở xe vào bãi rác.

Đến sáng nay (24/12), người dân thôn Đông Hạ thông tin trên Lao Động, đã có khoảng 12 hộ gia đình nhân được giấy thông báo lấy tiền đền bù giải phóng đất ruộng.

Về việc đền bù đất thổ cư người dân phải chờ đợi do chưa giải quyết xong các công trình và nhà ở trên đất. Vì vậy, các hộ dân chưa rút về mà vẫn tiếp tục chắn đường.

Người dân tập trung tại nhà văn hoá để chặn xe vào bãi rác Nam Sơn. Ảnh: Người Đưa Tin

Infoner thông tin, ngày 23/12, UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản cam kết với người dân sẽ áp dụng phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đất ở cho người dân theo bảng giá đất mới của Thành phố từ đầu tháng 1/2020 sau khi Hội đồng nhân dân Thành phố quyết định thông qua bảng giá đất.

Để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự tại khu vực, giảm bớt khó khăn cho nhân dân và các xã vùng ảnh huỏng môi trường Khu Liên hợp xử lý chất thải, mới đây, UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản kiến nghị gửi tới Thành phối với mong muốn sớm xử lý dứt điểm vụ việc trên.

Cụ thể, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Thanh tra Thành Phố sớm có kết luận giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở vượt hạn mức 400m2.

Trước đó, ngày 5/7, Thành phố đã có yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đẩy nhanh công tác lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân. Theo đó, trong văn bản yêu cầu huyện và xã phải hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án trước cuối năm 2019.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, người dân vẫn chưa được chi trả, chưa nhận được tiền đền bù đất thổ cư. Đây là lần thứ 3 trong năm 2019, người dân chặn đường không cho xe rác vào, gây ảnh hưởng lớn đến nhiều quận nội thành.

Sau mỗi lần chặn xe rác, nhiều quận nội thành bị ùn ứ, tồn đọng lượng rác lớn, chất thành đống ngổn ngang.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất