Sắc màu Cuộc Sống

Người dân tiếc nuối hàng cổ thụ bị đốn hạ để làm metro

Theo Phunuonline
Chia sẻ

28 cây xanh bị đốn hạ có nhiều cây cổ thụ cao hàng chục mét, đường kính lớn khiến người dân TPHCM không khỏi tiếc nuối.

Đó là hàng cây xanh trên vỉa hè đường Lê Lợi (đoạn từ Pasteur đến Phan Bội Châu) hướng từ phố đi bộ đi chợ Bến Thành

Ban quản lý đường sắt đô thị số cho biết, trong 28 cây xanh thì có 12 cây nằm trong phạm vi ranh giới giải phóng mặt bằng và 16 cây còn lại có thân nằm ngoài nhưng tán cây nằm trong tĩnh không từ 1 đến 1,5m.

Trong số 28 cây xanh bị đốn hạ có hàng cây dầu có gốc to, thân cao, cổ thụ…

Theo người dân địa phương, hàng cây dầu này có từ hàng chục năm nay. Việc đốn bỏ những cây cổ thụ này khiến họ tiếc nuối

Ông Dũng (60 tuổi) nhà bên đường Lê Lợi biết tin hàng cổ thụ sắp bị chặt hạ tiếc nuối: “Những cây dầu này đã hơn 50 tuổi. Chặt bỏ đi thì buồn lắm. TP hiện nay đang thiếu mảng xanh nhiều nhưng vì sự phát triển của thành phố, vì cái chung…”.

Cây dầu số 50 có đường kính vài người ôm, cao hơn 30m với thân thẳng tắp.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, khi triển khai thi công tường vây có chiều sâu 50m thì sẽ cắt đứt hệ rễ, cành tán có nguy cơ mất ổn định và đổ ngã đe dọa đến sự an toàn của người thi công, thiết bị thi công và đặc biệt là công trình nhà dân ngay bên cạnh.

Ngoài ra, khi đóng cọc ván thép phục vụ lắp đặt hệ thống thoát nước mới tại vị trí tiếp giáp với ranh giải phóng mặt bằng để thay thế cho hệ thống thoát nước hiện hữu dọc theo đường Lê lợi.

Do đó, phải di dời, đốn hạ 28 cây xanh này để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công, nhà dân xung quanh.

Như vậy từ năm 2014 đến nay, đây là lần đốn hạ, di dời cây xanh thứ ba với tổng số khoảng 60 cây xanh nằm trên đường Lê Lợi nhằm phục vụ cho thi công tuyến metro số 1.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Phunuonline

Tin mới nhất