Sắc màu Cuộc Sống

Người dân phấn khởi trong ngày khai trương tuyến du ngoạn kênh Nhiêu Lộc

Chia sẻ

Dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vốn nổi tiếng là dòng kênh đen của TP.HCM. Sau một thời gian cải tạo dòng kênh này đã chính thức được khai thác trở thành một điểm du lịch độc đáo của thành phố.

Chiều 1/9, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai trương tuyến du ngoạn bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức khai thác du lịch trên tuyến kênh nội đô. Sự kiện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của báo chí cũng như người dân sống xung quanh khu vực.

Dự kiến tuyến du lịch bằng thuyền dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ hoạt động đều đặn từ 15 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, bắt đầu từ 2/9. Giá vé dự kiến là 220.000 vnd/ người. Hành khách có thể mua vé tại hai nhà ga ở quận 1 (đường Hoàng Sa, cạnh chân cầu Thị Nghè) và quận 3 (đường Hoàng Sa, gần chùa Chantaransay).

Mỗi thuyền có sức chứa trung bình từ 2 đến 6 khách. Trên thuyền còn có đầy đủ phao cứu sinh, mái che - người lái và một thuyết minh viên. Khách đi tuyến này có thể mang thức ăn, nước uống lên thuyền để sử dụng trong khi du ngoạn. 

sg2

Đây là lần đầu tiên thành phố đưa dòng kênh Thị Nghè - Nhiêu Lộc vào khai thác du lịch.

sg6

Các em thiếu nhi đã có mặt tại buổi khai trương để đóng góp các tiết mục văn nghệ.

sg4

Người dân hào hứng với tuyến du ngoạn trên dòng kênh.

Bác Một (sống trên đường Hoàng Sa) cho biết: “Bác sống ở đây từ hồi theo quân giải phóng vào tiếp quản thành phố. Mấy năm trước đây kênh này dơ và hôi nhưng về sau này thành phố quyết tâm cải tạo nên đã giờ đây con kênh này đã đỡ ô nhiễm hơn rất nhiều. Hôm nay biết được thành phố khai trương tuyến du ngoạn trên kênh, bác thấy phấn khởi lắm! Chỉ tiếc là bác lớn tuổi quá, nên không thể lên thuyền tham quan. Nhưng bác tin là sẽ có nhiều người thích dạng du lịch này”.

sg8

Bác Một cảm thấy phấn khởi khi nhìn thấy dòng kênh được cải thiện từng ngày.

Chị Thu (sống tại khu vực kênh Thị Nghè) cũng cho rằng: “Nhìn mọi người đi du lịch trên thuyền chị thấy vui lắm ! Ý tưởng này của thành phố rất hay, vừa giúp người dân quan tâm bảo vệ môi trường của kênh, vừa giúp mọi người tìm hiểu được những nét đẹp rất riêng của thành phố mà lâu nay bị lãng quên”. Khi được hỏi về dự định các nhân trong thời gian sắp tới khi tuyến tham quan chính thức đưa vào hoạt động, chị Thu cho biết: “Chắc chắn chị sẽ cùng các con mình tham gia tuyến du ngoạn để tìm hiểu về nét đẹp của thành phố”.

sg9

Chị Thu mong rằng tuyến du ngoạn này sẽ đem lại nhiều nét đẹp mới lạ cho du khách đến với TPHCM.

sg10

Nhiều người còn hi vọng nơi đây sẽ trở thành ” Venice của Sài Gòn”.

Tuyến du lịch đường thủy trên kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè có chiều dài gần 9km - đi qua các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ đưa du khách thưởng ngoạn những cảnh đẹp th1 vị của thành phố, từ những khu phố của người Hoa, đến những ngôi chùa cổ kính hay những tòa cao ốc chọc trời ở khu trung tâm…

Một nét độc đáo của chương trình du lịch này là hạn chế sử dụng thuyền có động cơ, thay vào đó dùng thuyền chèo tay để góp bảo vệ môi trường sinh thái của các loại cá sinh sống dưới kênh.

Ngoài ra, các tuyến du ngoạn cũng được thiết kế mang đậm chất Nam Bộ. Du khách ngồi trên thuyền sẽ được nghe đờn ca tài tử, ăn nhẹ và ngắm phong cảnh của TP HCM, tựa như hình thức du ngoạn ngắm cảnh ở các nước châu Âu đã có lâu nay.

DSC00390

Tuyến du ngoạn chắc chắn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

sg5

Và chúng ta có quyền tin vào sự phát triển của mô hình du lịch mới mẻ này.

Dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đã thay da đổi thịt từng ngày, dần dần trở thành một biểu tượng xanh - sạch - đẹp của thành phố mang tên Bác. Trong tương lai cần phải đầu tư và cải tiến rất nhiều để hoàn thiện tuyến du lịch trên dòng kênh, nhưng chúng ta có quyền tin rằng nơi đây sẽ trở thành một điểm nhấn đặc sắc cho du khách mỗi khi đặt chân đến Sài Gòn.

Chia sẻ
Tin mới nhất