Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông xót xa vì nhà thiệt hại 3 tỷ sau vụ cháy lớn ở công ty phích nước Rạng Đông: 'Căn nhà 4 tầng bị nứt không thể ở được nữa rồi'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Lúc đó máy tôn Công ty phích nước Rạng Đông đổ sập ra đường khiến xe cứu hỏa không vào đến nhà tôi được, chỉ có mấy anh cứu hỏa chạy bộ vào nên không dập được lửa”, ông Tuấn sợ hãi kể lại.

Gần trưa 29/8, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phun nước làm mát bên trong khu nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trên phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn khiến không ít người dân nơi đây sợ hãi. Chưa bao giờ họ chứng kiến vụ cháy nào lớn và dai dẳng kéo dài nhiều giờ đồng hồ đến thế. Khói đen mù mịt bao vây nhiều hộ dân khiến không ít người bị ngạt khói phải chạy vội ra đường. Nhiều nhà dân cũng chịu thiệt hại do sức nóng của vụ cháy.

Khu nhà xưởng công ty phích nước Rạng Đông tan hoang sau cháy lớn.

Thất thần bên đống tài sản tối qua cả gia đình kịp chuyển ra ngoài, ông Bùi Văn Đoàn cho hay, nhiều tài sản của gia đình đã bị lửa thiêu rụi. Ông kể, vào khoảng 17h chiều ngày 28/8, Công ty phích nước Rạng Đông bất ngờ bốc cháy dữ dội. Không lâu sau đó, lửa bén nhanh ở khu vực cuối xưởng, nằm ngay sát nhà ông Đoàn.

Quá hoảng sợ, gia đình ông đã nhờ thêm hàng xóm và người đi đường vào chuyển đồ đạc ra ngoài, nhưng khi vừa chuyển được một ít thì ngọn lửa lao đến. Trên tầng 3 của nhà ông gồm có ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt đều bị lửa thiêu hết, không còn sử dụng được nữa.

Nhà ông Đoàn thiệt hại nhiều tài sản.

“Tôi chưa từng chứng kiến vụ cháy nào lớn đến thế, hôm qua khu nhà tôn này đỏ rực, trông thật kinh khủng. Cả đêm nhìn tài sản bị cháy rụi nhưng không còn cách nào. Sáng ra mệt quá mới chợp được mắt chút, giờ nhà như thế này không biết tính sao cả. Cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn hoàn toàn”, ông Đoàn kể.

Cùng chung cảnh ngộ như ông Đoàn, gia đình ông Trần Văn Tuấn (50 tuổi) giờ chỉ biết nhìn căn nhà 4 tầng bị hư hại mà thở dài. Căn nhà ông chịu ảnh hưởng nặng nề của vụ cháy, tường nhà nứt toác nhiều chỗ, tài sản giá trị như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, tivi đều đã bị lửa thiêu rụi.

Nhiều tài sản trong nhà bị cháy rụi.

Ông Tuấn chia sẻ, khi ngọn lửa bùng phát rồi lan sang nhà ông, lúc này gia đình ông gồm 4 người chỉ kịp chạy ra ngoài. Mái tôn công ty Rạng Đông đổ sập ra đường khiến xe cứu hỏa không vào tận nhà ông Tuấn được, chỉ có cảnh sát cứu hỏa chạy bộ vào nên không dập được lửa.

“Nhà ai cũng sợ, lúc ấy chạy thoát khỏi đám cháy là may lắm rồi. Sáng nay hội phụ nữ của phường có đến động viên hỏi thăm gia đình tôi, giờ căn nhà 4 tầng nứt như vậy thì không thể ở được rồi, chỉ có đập đi xây lại. Bao nhiêu tài sản trong nhà cũng hỏng hết, tôi tính sơ sơ thiệt hại gần 3 tỷ rồi. Sự việc đã xảy ra, giờ chỉ mong phía công ty Rạng Đông đền bù thỏa đáng để gia đình chúng tôi ổn định cuộc sống”, ông Tuấn chia sẻ.

Nhà ông Tuấn thiệt hại gần 3 tỷ sau vụ cháy.

Tường nhà bị nứt toác do sức nóng của lửa.

Liên quan đến vụ hoả hoạn, đại tá Nguyễn Thanh Tùng và Đại tá Nguyễn Tuấn Anh - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cùng Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã họp thống nhất chỉ đạo một số nội dung cụ thể như các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để đập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực xung quanh.

Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy ra cháy, đảm bảo xác định chắc chắn không có thiệt hại về người; phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân và thiệt hại, tiếp tục cùng chính quyền cơ sở đảm bảo công tác hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Giao Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phổ Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy. Giao Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo an ninh an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực,

Báo cáo sơ bộ xác định không có thiệt hại về người; đang thống kê làm rõ thiệt hại về tài sản. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên vụ cháy. UBND 02 phường là Hạ Đình, Thanh Xuân Trung cùng các phòng, ban chức năng của quận tiếp tục hồ ượ các hộ dân khu vực liền kề đám cháy, di chuyển tài sản về nơi ở đảm bảo ổn định đời sống…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất