Sắc màu Cuộc Sống

Bị chỉ trích gay gắt, người đàn ông vô cớ đánh chửi tài xế Grab Bike lên tiếng xin lỗi

An Nhiên
Chia sẻ

Sau hành động đấm vào mặt tài xế Grab Bike và buông lời chửi bới, trước sức ép quá lớn của dư luận, người đàn ông buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Những ngày qua, câu chuyện một tài xế Grab Bike bị người đàn ông vô cớ chửi bới và hành hung khiến dân mạng phẫn nộ. Nguyên nhân được xác định là do tài xế này từ chối chở người đàn ông trên vì đang chờ khách đã đặt xe trước đó. Sau khi được lan truyền các diễn đàn mạng xã hội, người đàn ông hành hung tài xế Grab Bike bị dân mạng “ném đá” và chỉ trích dữ dội. Trước sức ép và hệ lụy của vụ việc, người này đã lên tiếng xin lỗi.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng.

Tài khoản M.T.L cho biết người đàn ông hành hung tài xế Grab Bike đã liên hệ với mình ngay sau khi chị đăng tải sự việc lên mạng xã hội. Chị cho biết, người đàn ông rất ăn năn hối lỗi vì hành động bốc đồng của mình.

Sự việc khiến gia đình anh ta (người đàn ông đánh tài xế Grab Bike - PV) ảnh hưởng và suy sụp tinh thần. Anh ta nhiều lần mong muốn được gặp lại em ấy (tài xế bị hành hung - PV) để xin lỗi, cuối cùng tôi đã thu xếp một buổi gặp mặt vào tối nay (tối 26/5)“, chủ nhân bài viết chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, người đàn ông đã chân thành xin lỗi và đưa tài xế Grab Bike một phong bì tiền bồi thường tổn hại tinh thần nhưng người này kiên quyết không nhận. Nam thanh niên chạy Grab Bike thẳng thắn nói: “Em tuy là sinh viên nhưng chỉ cần lời xin lỗi là thoải mái rồi! Em cũng không muốn ồn ào khi bị dân mạng truy lùng. Nghe chị (chủ nhân bài viết - PV) nói con cái anh ấy suy sụp nên em mới nghe chị đi gặp để nhận lời xin lỗi“.

Buổi gặp mặt giảng hòa của tài xế Grab Bike và người đàn ông vô cớ hành hung người khác. Ảnh: Mobi Thanh Luong.

Tôi có nói với em ấy trước khi ra về rằng: “Điều chị lo sợ nhất đó là nếu chị không động viên và đứng về phía em thì bản thân em có thể bị uất ức mà cuộc sống sau này sẽ có những hành động sai trái . Xã hội muôn hình vạn trạng nhưng em hãy cố gắng sống đúng, đừng vì những việc tương tự mà sống tiêu cực sẽ đánh mất tương lai”.

Sau buổi gặp, anh em vui vẻ ra về, cũng mong mọi người cho anh ta chuộc lỗi. Tôi nghĩ đây là bài học về cách hành xử, một phút nông nổi có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Ai cũng cần được tôn trọng, ai cũng có quyền con người và cần được đối xử công bằng“, chủ nhân bài viết chia sẻ.

Đoạn hội thoại người đàn ông liên hệ xin lỗi tài xế Grab Bike với chủ nhân bài viết.

Theo người đàn ông hành hung tài xế Grab chia sẻ, con gái của mình bị sốc và đòi nghỉ học sau khi biết chuyện bố vô cớ chửi bới và hành hung người. Trước việc làm sai trái của mình, anh hối hận và mong được hối lỗi, tu sửa bản thân.

Trước hành động đứng lên bênh vực kẻ yếu của chủ nhân bài viết, cư dân mạng hết lời khen ngợi. Đa phần mọi người đồng ý tha thứ cho người đàn ông trên.

“Cái mà cộng đồng mừng nhất đó là có những người can đảm dám đứng lên bênh vực cho người yếu thế và lương thiện như bạn. Một điều đáng mừng hơn nữa là anh thanh niên mắc lỗi đã nhận ra sai lầm và sửa sai! Cuối cùng sự phản ứng gay gắt và đông đảo của cộng đồng mạng cho thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái”, tài khoản N.T.A.T viết.

“Chị thấy khâm phục em - 1 người phụ nữ bé nhỏ nhưng gặp chuyện bất bình đã thẳng thắn đấu tranh, bảo vệ lẽ phải không quản ngại phiền toái, thậm chí cả sự nguy hiểm. Em đã giúp bạn Grab kia giữ được niềm tin vào những điều tử tế và cảm hóa được 1 người đàn ông ngang ngược nhận ra lỗi sai”, tài khoản P.H viết.

Bài viết trước đó khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với nội dung một người đàn ông hành hung tài xế Grab Bike và chửi bới vô cớ 1 phụ nữ, những người dân xung quanh có mặt đã đến đã can ngăn và nói chuyện phải trái. Lúc này, người đàn ông mới lảng đi nơi khác.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất