Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông tự xưng bảo vệ Nhà thờ đá, thu phí của du khách chụp ảnh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước hành động của người đàn ông tự xưng bảo vệ, thu phí 30 nghìn đồng du khách chụp ảnh gây xôn xao, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc khẳng định hành vi trên là sai quy định và sẽ bị xử phạt hành chính.

Xôn xao người tự xưng bảo vệ thu phí 30 nghìn đồng du khách chụp ảnh Nhà thờ đá

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông tự xưng là bảo vệ Nhà thờ đá, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đứng ra thu phí chụp ảnh.

Trong đoạn clip ngắn ghi lại với nội dung một nhóm người gồm cô dâu chú rể và cả du khách thập phương đến khu vực Nhà thờ đá, thị trấn Tam Đảo để ghi lại những hình ảnh đẹp. Lúc này một người đàn ông tự xưng tên là “Nguyễn Văn Bố”, là bảo vệ. Ai muốn chụp ảnh tại khu vực này phải trả mức phí 30 nghìn đồng cho người đàn ông trên.

Thông itn người đàn ông đứng ra thu phí 30 nghìn đồng du khách chụp ảnh Nhà thờ đá gây xôn xao.

Trước thắc mắc của du khách rằng từ trước tới nay có thường xuyên ghé tới đây chụp ảnh nhưng chưa bao giờ mất phí thì người đàn ông trên nói rằng: “Anh bảo vệ vòng quanh tất cả khu vực này, chỉ thu tiền rác, hằng ngày phải dọn ở đây chứ không tự nhiên nơi này lại sạch thế này, thu có 30 nghìn thôi, trong khi phải đóng 1,8 triệu đồng tiền rác một tháng”.

Không hài lòng trước hành động trên, nhóm khách nói sẽ báo chính quyền làm cho ra lẽ thì người đàn ông này nói tiếp: “Anh thu phí có 30 nghìn đồng thôi không biết lại nói với uỷ ban là thu 300 nghìn thì mệt lắm. Anh chỉ mong em gọi uỷ ban, công an lên đây để người ta khỏi phải thu tiền phí vệ sinh của nhà anh. Em gọi đi, gọi thoải mái, anh đang đứng chờ đây”.

Người đàn ông xưng tên là “Nguyễn Văn Bố” đòi thu phí 30 nghìn đồng của du khách đến chụp ảnh.

Chủ tịch thị trấn Tam Đảo: “Hành động thu tiền trên là sai, sẽ bị xử phạt”

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng nhiều người không khỏi bức xúc trước hành động của người đàn ông trên. “Tôi thường xuyên lên Tam Đảo cùng nhóm bạn và chưa bao giờ nghe nói khu vực Nhà thờ đá khách chụp ảnh lại mất phí. Khách lên chụp ảnh mà như vậy thì ai dám lên nữa, chắc chắn chỉ là hành động tự phát lúc bấy giờ của người đàn ông này thôi chứ phía UBND thị trấn không cho phép thu tiền”, facbooker Lan Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, facebooker Chu Đàm cho rằng: “Thế anh bán hàng ở đấy phải chịu tiền rác là đúng rồi. Bày bán hàng rác xả ra chả thế. Đừng vì tham 30 nghìn đồng lại bị chính quyền xử phạt, không cho buôn bán”.

Hình ảnh người đàn ông thu tiền du khách chụp ảnh sau đó đút vào túi quần.

Sáng 20/1, trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Văn Chúc, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết, ngay sau khi trên mạng đăng tải thông tin phía chính quyền sẽ cho xác minh thông tin.

“Tuy nhiên, khu vực Nhà thờ đá là di tích, khách đến chụp ảnh là bình thường và không được phép thu phí. Hành động thu tiền của người đàn ông trên chắc chắn sai rồi. Chúng tôi đang cho xác minh và chắc chắn sẽ bị xử phạt hành chính. Phía UBND thị trấn Tam Đảo cấm tiệt hành động trên”, ông Chúc khẳng định.

Về thông tin người đàn ông cho rằng mỗi tháng phải đóng 1,8 triệu tiền phí vệ sinh rác, ông Chúc cho biết, phí vệ sinh môi trường nếu có phát sinh dịch vụ kinh doanh thì các hộ kinh doanh phải đóng góp theo quy định, việc đó là đúng, đóng phí như thế nào đều có quy định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất