Sắc màu Cuộc Sống

Không có tiền đem về cho vợ ăn Tết, người đàn ông tự cắt tay giả vờ báo công an bị cướp 28 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đi làm ăn xa nhưng không có tiền mang về cho vợ, một người đàn ông ở huyện Yên Lập, Phú Thọ đã lên kế hoạch dựng hiện trường giả vụ cướp, tự cắt vào tay mình rồi báo công an mất số tiền 28 triệu đồng.

Ngày 24/1, cơ quan Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đang lập hồ sơ xử lý trường hợp dựng hiện trường vụ cướp giả tại thị trấn Yên Lập, gây hoang mang dư luận.

Nguyễn Xuân Phú tại cơ quan công an

Trước đó, vào tối ngày 23/1 (tức 29 Tết) Công an huyện Yên Lập nhận được tin báo của anh Nguyễn Xuân Phú (sinh năm 1984, trú tại Khu Đồng Bành, Hưng Long, Yên Lập) về việc trên đường đi làm từ Hà Nội về nhà, khi đi đến đường thị trấn Yên Lập thì bị một đối tượng chặn đường, dùng gậy đập mạnh vào đầu làm anh Phú ngã ra đường, sau đó đối tượng tiếp tục dùng dao đâm vào bụng và chém vào cánh tay trái của anh Phú và cướp đi số tiền 28 triệu đồng.

Nội dung trên đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Lập đã tiến hành các hoạt động điều tra, khám nghiệm hiện trường và xác định thương tích của anh Phú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến 22h cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập đã đấu tranh làm rõ. Theo đó do Phú đi làm xa nhưng không có tiền đem về cho vợ nên đã lên kế hoạch dựng hiện trường giả, dùng dao lam tự cắt vào cánh tay trái và cắt ở phần cánh tay áo bên trái để báo bị cướp nhằm che giấu việc không có tiền đem về nhà.

Hiện công an huyện Yên Lập đang củng cố hồ sơ xử lý đối với Phú về hành vi khai báo gian dối.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất