Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ với hình ảnh người đàn ông Nhật lặng lẽ đứng xin rác ở hồ Tây trong ngày ông Công ông táo

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, ông Tohru (người Nhật Bản) đã đứng ngay hồ Tây chờ xin túi nilon của những người dân đến thả cá vì ông không muốn rác thải trôi nổi gây ảnh hưởng môi trường.

Sáng 28/1 (23 tháng Chạp) là ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, dọc các con sông lòng hồ mọi người đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân mang cá chép phóng sinh.

Tại hồ Tây, Hà Nội bên cạnh hình ảnh quen thuộc sư thầy Thích Tịnh Giác, ở chùa Phúc Sơn (thôn Kim Sơn, xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) giúp nhiều người ý thức việc bảo vệ môi trường còn có hình ảnh một người đàn ông người Nhật Bản đứng lặng lẽ tại đây xin túi nilon, rác thải.

Ông chính là NInomiya Tohru, người đàn ông này hiện đang công tác cho một công ty của Nhật Bản tại khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhưng sống tại Hà Nội. Ông đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam gần 10 năm qua và có tình yêu đặc biệt với đất nước, con người Việt Nam.

Ông Tohru (người Nhật Bản) áo vàng đứng xin rác của mọi người.

Ngoài thời gian công việc bận rộn, ông Tohru còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội bảo vệ môi trường.

Thấy hình ảnh ông Tohru xin túi nilon rác thải nhiều người dân tỏ ra vô cùng cảm mến.

Nhiều người cho rằng đã đến lúc cả cộng đồng cần ý thức hơn trong việc xả rác ra ngoài môi trường.

Ông Tohru từng tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường

“Sinh sống tại đây tôi thấy người Việt Nam rất dễ thương và gần gũi. Chính vì thế tôi mong muốn đong góp một chút sức của mình cùng mọi người kêu gọi bảo vệ môi trường”, ông Tohru nói.

“Tôi thấy vài năm nay tình trạng xả rác ra ngoài môi trường của người dân đã cải thiện hơn. Tuy nhiên vẫn còn bộ phận nhỏ vẫn còn vứt rác gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến lòng hồ, mặt đường”, anh Hoàng Minh Tuấn, một người dân sống cạnh hồ Tây cho hay.

Theo anh Tuấn, năm nay gia đình anh không đựng cá trong túi nilon nữa mà anh cho vào hộp nhựa. Sau khi thả cá xong anh mang hộp về nhà rửa sạch rồi đựng đồ dùng khác. “Mỗi người trong những ngày này chỉ cần bớt sử dụng túi nilon và không xả rác bừa bãi sẽ làm cho cuộc sống trong lành, sạch đẹp và tránh được tình trạng ô nhiễm”, anh Tuấn nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất