Sắc màu Cuộc Sống

Chỉ với vài thao tác tinh vi, người đàn ông ngoại quốc nhanh tay 'cuỗm' hơn 11 triệu đồng trong tích tắc

Sơn Ca
Chia sẻ

Giả vờ đang chỉ cho nam nhân viên cách đổi tiền, người đàn ông xáo xấp tiền rất nhanh, đảo hết mấy tờ 500 ngàn xuống dưới và nhanh tay rút luôn xấp 500 ngàn với tổng giá trị 11, 5 triệu đồng rồi nhét vào giữa ví.

Mới đây, mạng xã hội vừa chia sẻ clip ghi lại vụ lừa đảo xảy ra vào lúc 21 giờ 30 ngày 15/7/2019 tại cửa hàng F.M chi nhánh Pasteur quận 1, TP. HCM.

Theo người đăng tải clip, người đàn ông nước ngoài bước vào cửa hàng và đặt lên bàn hai tờ 200 ngàn, 1 tờ 100 ngàn và nhờ nhân viên đổi thành tờ 500 ngàn. Sau đó, người này có rút ra thêm phân nửa tờ tiền 500 ngàn làm mẫu cho nhân viên thấy, chỉ vào số sê-ri và ra hiệu là muốn đổi thành tờ tiền giống vậy.

Trong lúc nam nhân viên vẫn chưa hiểu ý người khách này thì ông ta tiếp tục đặt cái ví xuống bàn, gần kề két tiền và chạm vào cọc tiền nam nhân viên đang cầm. Đây là số tiền đã được thống kê và nhân viên vừa lấy ra để chuẩn bị cất vào két chủ, nhưng chưa kịp đi làm thì sự việc này diễn ra.

Giả vờ đang chỉ cho nam nhân viên cách đổi tiền, người đàn ông cố tình giành lấy xấp tiền, tháo thun buộc ra và xáo xấp tiền rất nhanh, đảo hết mấy tờ 500 ngàn xuống dưới và nhanh tay rút luôn xấp 500 ngàn nhét vào giữa ví.

Thao tác của người đàn ông này quá tinh vi khiến những người có mặt không phát hiện điều gì bất thường. Sau khi “cuỗm” được số tiền ấy, người đàn ông nhanh chóng lấy lại số tiền ban đầu muốn đổi và rời khỏi cửa hàng.

Đến khi nhân viên kiểm lại tiền và tá hỏa vì phát hiện mất 11,5 triệu đồng, gồm 23 tờ 500 ngàn.

Clip: vị khách người nước ngoài, có ngoại hình giống người Ấn Độ đến cửa hàng nhờ đổi tiền.

Nguyên văn câu chuyện được đăng tải như sau:

Ông ta rút từ ví ra đặt lên bàn 2 tờ 200k và 1 tờ 100k để nhờ đổi thành tờ 500k. Sau đó, ông ấy có rút ra thêm phân nửa tờ tiền 500k của ổng để làm mẫu cho bạn nhân viên, chỉ vào chỗ kí hiệu sê-ri ra hiệu là muốn đổi thành tiền giống như vậy. 

Nam nhân viên mới vào làm nên bị rối, chưa hiểu ý ông ta muốn gì và chưa biết phải xử lý như thế nào thì ông đặt cái ví xuống bàn và mọi chuyện bắt đầu.

Người đàn ông này, đặt cái ví gần két tiền và cho tay ông vào két, chạm vào cọc tiền bạn nhân viên đó đang cầm (Toàn bộ số tiền đã được thống kê và bạn nhân viên vừa lấy ra để chuẩn bị cất vào két chủ, nhưng bạn chưa kịp đi cất thì sự việc này diễn ra). 

Ông ta giành lấy xấp tiền, tháo thun buộc ra và xáo xấp tiền rất nhanh, đảo hết mấy tờ 500k xuống phía dưới và nhanh tay rút luôn đống 500k đó lận vào giữa ví ông. Thao tác rất nhanh làm cho bạn nhân viên và mọi người xung quanh không kịp thấy gì. Sau đó ổng nhanh chóng thu lại số tiền ban đầu ổng muốn đổi và bỏ đi luôn.

Ngay sau khi ông ấy đi, nhân viên kiểm lại tiền và phát hiện mất 11tr500 (bao gồm 23 tờ 500k)”.

Sau đó, chủ cửa hàng cũng không quên cảnh báo mọi người như sau: “Trong lúc chờ đợi kết quả, mình đăng lên để cảnh giác mọi người và nếu ai đó sẽ nhận ra ông ấy hãy giữ lại báo cho cơ quan công an gần nhất. Bạn nhân viên là sinh viên đi làm kiếm thêm thu nhập trang trải mà xảy ra sự việc như vậy, số tiền mất quá lớn, bằng mấy tháng lương của cậu ta”.

Người đàn ông ngoại quốc (áo trắng) nhanh tay “cuỗm” hơn 11 triệu đồng trong tích tắc chỉ với vài thao tác.

Cũng theo chủ quán, sau khi vụ việc xảy ra, cửa hàng đã trình báo lên cơ quan công an để được giải quyết.

Sau khi đoạn clip đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc với hành động trộm cướp của người đàn ông ngoại quốc. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác mong muốn lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc để giúp đỡ nam nhân viên tránh phải bù tiền oan cho cửa hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất