Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông mưu sinh trên 'miệng tử thần' ở Sài Gòn

Chia sẻ

Bất chấp nguy hiểm, anh Nguyễn Văn Hoàn lao ra giữ dòng xe tải để bán hàng. Tuy nhiều lần bị thương, ảnh hưởng đến tính mạng nhưng anh vẫn chọn cái nghề đầy nguy hiểm này để kiếm sống.

Từ Bình Định vào Sài Gòn kiếm sống, anh Nguyễn Văn Hoàn (40 tuổi) chọn nghề bán các loại đồ trang trí, nước uống trên xa lộ Hà Nội để có tiền nuôi con ăn học.

1.

Anh Nguyễn Văn Hoàn (quê Bình Định) trước đây làm nghề cắt lúa thuê nhưng hơn nửa tháng nay do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh quyết định vào Sài Gòn làm thuê.

2

Nhiều lần đi qua đoạn xa lộ Hà Nội (hướng từ quận 9 về cầu Sài Gòn) anh Hoàn thấy tuyến đường có rất nhiều phương tiện như xe container, xe tải, xe khách… lưu thông nên anh quyết định ra đây bán hàng.

3.

Tận dụng mỗi khi xe cộ di chuyển chậm hay dừng tại các điểm kẹt xe, đèn đỏ thì anh nhanh chóng bê khay để đồ trang trí lao ra giữa dòng xe để bán.

4..

Bất chấp nguy hiểm anh đi vào bên trong làn đường dành cho xe tải để tìm khách.

5

Mỗi lần có khách gọi anh nhanh chóng luồn lách giữa những chiếc xe container để đem đồ đến.

6

Nói về nghề này, anh chia sẻ: “Tôi vào đây mới có nửa tháng nên không tìm được việc gì làm. Bán hàng kiểu này cũng nguy hiểm, lời ít nhưng dù sao vẫn có việc để làm kiếm tiền nuôi con học”.

7

Mỗi ngày anh chọn bán một loại đồ trang trí cho xe như đồ trang trí hình ngựa, chó, nai,… Có hôm trời nắng gắt anh chuyển sang bán nước giải khát.

8

Mỗi một món đồ trang trí trên ô tô này được bán với giá 20.000 đồng.

9

Tranh thủ lúc xe chạy ít anh ngồi trên con lương để nghỉ mệt.

10

Mỗi ngày bán hàng anh lời được từ 40.000 - 50.000 đồng. “Số tiền này tôi xài tiết kiệm để gửi về quê cho con”, anh cười nói.

11.

Bán hàng giữa xa lộ nhiều lần anh Hoàn cũng thót tim khi có xe lạng lách. Để tránh nguy hiểm cho mình và các xe nên anh chỉ bán từ 5 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Tuy nghề bán hàng giữa đường rất nguy hiểm nhưng với anh, việc đối mặt với nguy hiểm, khói bụi và những tiếng còi xe chói tai đã dần trở nên quen thuộc. “Sợ lắm chứ, mà cực chẳng đã mới chọn nghề này để sống chứ tôi đâu muốn vậy. Nhiều lần bánh xe cải cán phải ngón chân làm tôi tái mặt luôn nhưng làm lâu nên rút kinh nghiệm hơn rồi. Chỉ mong sớm tìm được một công việc ổn định và an toàn hơn, vì mình làm như thế này cũng là phạm luật giao thông mà…”, anh buồn bã nói.

Chia sẻ
Tin mới nhất