Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông mang khối bướu khổng lồ nặng 2 kg ở cổ suốt 25 năm

Hoài Sơn
Chia sẻ

Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u bướu giáp khổng lồ, nặng khoảng 2 kg ra khỏi cổ một người đàn ông ở tỉnh Quảng Nam.

Ngày 11/9, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công khối bướu khổng lồ nặng hơn 2 kg khỏi cổ bệnh nhân Nguyễn Văn L. (SN 29 tuổi quê ở Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, anh L. nhập viện trong tình trang trên cổ có một khối bướu nặng hơn 2kg. Được biết, bệnh nhân đã mang khối bướu này suốt hơn 25 năm và nó ngày càng lớn khiến anh L. ăn uống khó, ngủ khó. Bệnh nhân đi nhiều bệnh viện nhưng không được can thiệp phẫu thuật.

Người đàn ông phải mang khối u khổng lồ nặng 2kg suốt 25 năm.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận có khối bướu khổng lồ ở tuyến giáp rất lớn 17x20x10 cm, chèn ép vào khí quản và thực quản và được chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành 1 ca phẫu thuật kéo dài gần 6 tiếng để cắt toàn bộ khối u cho bệnh nhân.

Được biết, đây là một trường hợp khó, do khối bướu rất lớn và tăng sinh mạch máu nhiều có nguy cơ chảy máu cao, các phẫu thuật viên đã huy động các hệ thống cầm máu hiện đại như dao siêu âm, dụng cụ cắt mạch máu giúp cuộc mổ hầu như không chảy máu, rút ngắn thời gian mổ.

Hiện tại bệnh nhân sau mổ đã ổn định không khó thở, ăn uống, nói được chuyện, không khàn giọng, vết mổ khô và chuẩn bị được ra viện.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất