Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông hất được con dao trong tay kẻ cuồng sát: ‘Nếu lúc đó tôi không đỡ được thì không biết hậu quả còn kinh hoàng đến mức nào'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo ông Hùng (người tước con dao khỏi tay nghi phạm Nguyễn Văn Tiến), sau khi hắn ta sát hại 3 người trong cùng gia đình và 4 người khác bị thương, thời khắc đó đối tượng rất hung dữ, nếu không chặn được con dao thì không biết hậu quả còn kinh khủng đến mức nào.

Trưa ngày 25/9, con ngõ nhỏ dẫn vào cuối thôn Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên nhiều người lần lượt thay nhau vào nhà các nạn nhân xấu số bị giết hại rạng sáng cùng ngày viếng các nạn nhân xấu số.

Trước đó vào 0h45 ngày 25/9, người dân thôn Phố Mỹ, xã Lương Phú phát hiện chị Trần Thị Hằng (49 tuổi), anh Nguyễn Văn Hoạt (42 tuổi) và bé Nguyễn Văn Hinh (14 tuổi) chết tại nhà riêng, 4 người bị thương nặng.

Người dân đến viếng các nạn nhân xấu số.

Nghi phạm bị bắt giữ sau đó chính là hàng xóm và cũng là họ hàng Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi). Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, công an đã bàn giao thi thể nạn nhân để gia đình lo hậu sự.

Là người đầu tiên đến hiện trường, đồng thời là người trực tiếp khống chế nghi phạm, anh Nguyễn Tiến Hùng (50 tuổi) người vẫn còn vết máu của các nạn nhân hằn trong da thịt. Theo anh Hùng, khoảng 1h sáng, ông đang ngủ say thì nghe tiếng tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà anh Nguyễn Văn Bích (51 tuổi) cách đó chừng 100 mét.

Ông Hùng vẫn chưa hết kinh sợ khi nhớ lại sự việc.

Chưa biết chuyện gì xảy ra, anh Hùng thấy anh Bích hoảng loạn chạy ra khỏi nhà, la hét cầu cứu. Vừa bước qua cửa cổng, anh Hùng phát hiện máu bê bết từ cổng vào sân nhà. Cùng lúc này anh thấy chị Trần Thị Hằng (50 tuổi, vợ anh Bích) chết ngoài sân nhà. Trên bụng chị, chiếc đèn pin vẫn còn sáng, chiếu ngược lên trời.

Vội chạy qua nhà Nguyễn Văn Hoạt (43 tuổi, em trai ruột anh Bích) ở sát vách, anh Hùng thấy thi thể anh này trước cửa nhà. Ngay sau đó, thi thể bé Nguyễn Văn Hinh (14 tuổi, con trai anh Hoạt) được phát hiện ở sân nhà bác ruột, ngay gần lối lên cầu thang.

Trên khoá cửa vẫn còn dính nhiều vết máu.

Cùng với đó, nhiều người hàng xóm vội chạy sang ứng cứu. Phát hiện nghi phạm đã di chuyển sang nhà anh Vũ Xuân Nguyên (38 tuổi) cách đó vài trăm mét, anh Hùng liền chạy về nhà cầm con dao quắm đuổi theo. Đến nhà anh Nguyên, cửa cổng vẫn khoá, người đàn ông này thấy đối tượng Nguyễn Văn Tiến cầm dao đâm liên tiếp vợ và con trai 5 tuổi.

“Tôi quay ra thì thấy Tiến đang dùng dao đâm đứa cháu dâu rách hết tay chân. Thấy thế tôi nhảy qua tường rào 2m vào túm được cổ Tiến lôi ra thì cháu tôi ngã vật ra tiếp tục bị đâm một nhát nữa vào đùi. Tôi cố gắng vật Tiến ra ngoài liền bị anh ta cầm con dao đâm vào ngực nhưng tôi đỡ được. Nếu tôi không đỡ được thì nhát dao đó xuyên qua lưng, không biết giờ này sẽ thế nào. Thấy cảnh tượng đó đến giờ này tôi vẫn chưa hết ám ảnh”, ông Hùng nhớ lại.

Ông Hùng cho biết, nếu không tước được con dao thì không rõ con số thương vong sẽ nhiều như thế nào.

Theo ông Hùng, nghi phạm lúc đó rất khoẻ và hung dữ, đạp ông bắn ra cửa. Sau khi hất văng được con dao gây án, ông Hùng giữ được nghi phạm. Cùng lúc này nhiều người hàng xóm lao tới trợ giúp ông khống chế đối tượng.

Trước đó, vào khoảng 00 giờ 45 phút ngày 25/9, tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nghi phạm gây án đã bị bắt giữ ngay sau đó và người này là anh em với gia đình các nạn nhân.

Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến bị bắt giữ sau khi gây án.

Qua xác định, nghi phạm trong vụ án chính là đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1962, trú tại xã Lương Phú). Vào thời điểm trên, đối tượng Nguyễn Văn Tiến đang ngủ tại nhà đã thức dậy cầm dao nhọn đến nhà sát hại 3 người trong gia đình là chị Trần Thị Hằng (sinh năm 1969); anh Nguyễn Văn Hoạt (sinh năm 1976) và cháu Nguyễn Văn Hinh (sinh năm 2005, con trai anh Hoạt).

Ngoài ra, còn có 4 người đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là: Vũ Xuân Nguyên (sinh năm 1980); Nguyễn Thị Ngọt (sinh năm 1992, vợ anh Nguyên); Vũ Đức Nhân, (sinh năm 2013, con anh Nguyên); Nguyễn Văn Bích (sinh năm 1967, bị thương nhẹ).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất