Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông Hàn Quốc cất giấu tinh vi miếng vàng trị giá gần 700 triệu trong hành lý

Phương Sinh
Chia sẻ

Nam hành khách mang theo 1 thỏi vàng trị giá gần 700 trăm triệu đồng cất giấu tinh trong hành lý xuất cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất để về Hàn Quốc thì lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Ngày 20/3, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này đã phát hiện và bắt giữ khi nam hành khách H.W.I, (quốc tịch Hàn Quốc) đang cố tình che giấu hành vi vận chuyển trái phép vàng miếng qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. HCM đi Incheon (Hàn Quốc).

Miếng vàng được người Hàn Quốc cất giấu tinh vi trong hành lý.

Qua thời gian theo dõi, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất bất ngờ kiểm tra hành lý đối với hành khách I.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng phát hiện thỏi vàng miếng, trị giá gần 700 triệu đồng được cất giấu tinh vi trong vật dụng cá nhân của người này chuẩn bị xuất cảnh về nước.

Theo pháp luật Việt Nam, đây là mặt hàng không được phép mang theo khi xuất cảnh theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Người này làm thủ tục xuất cảnh không tự giác khai báo hải quan. Với hành vi này, nếu bị truy tố hình sự, nghi phạm này có thể sẽ phải đối mặt với mức án từ 2 đến 5 năm tù giam.

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất