Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông cô độc với 14 năm tự xây mộ chờ ngày qua đời

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Bỏ ra khoản tiền không nhỏ và phải mất hơn cả thập kỉ để xây nên ngôi mộ trong rừng sâu, ông cụ có ước nguyện là khi qua đời sẽ không phải làm phiền ai khác.

Theo thông tin từ trang Sina, một cụ ông 92 tuổi có tên Lương Phúc Sinh sống cô độc một mình tại thị trấn Hoa Kiều, huyện Đông An, tỉnh Hồ Nam đã phải mất rất nhiều năm trời để xây nên nơi an táng cho chính mình.

Được biết, “cơ quan” do chính ông tạo ra có dày đặc tầng tầng lớp lớp các bức tường đá, mục đích là khi về “bên kia thế giới” ông sẽ không phải làm phiền ai khác.

Nhiều thôn dân kể rằng, cuộc đời ông khá thê lương, thời trung niên ông từng có ba người con sống rất vui vẻ, nhưng không may họ lần lượt qua đời khi tuổi còn trẻ, không lâu sau đó, vợ của ông cũng bệnh tật và rời xa ông. Khi còn lại cô độc trên thế giới này, ông đã dành thời gian để lo hậu sự cho mình.

Ước nguyện của ông là xây dựng ngôi mộ trong rừng sâu và cách xa với mọi người, một khi đến trăm tuổi già thì trực tiếp nằm vào quan tài và kết thúc một đời trần thế, cách làm này cũng được sự ngầm thừa nhận của thôn dân nơi đây.

Thậm chí vì không muốn chịu ảnh hưởng từ sự quấy nhiễu bên ngoài, ông Lương còn thiết kế liền 5 cánh cửa “chống trộm” và lắp đặt “ám khí” trong ngôi mộ của mình, bất cứ ai ra vào gặp nguy hiểm ông sẽ không chịu trách nhiệm.

Vào khoảng đầu thập niên 90, ông Lương đã bắt đầu xây dựng ngôi mộ theo thiết kế của riêng mình bằng nhiều mảnh đá. Sau 14 năm nỗ lực, ông thành công tạo nên một nơi chốn không khác các bộ lạc nguyên thủy xa xưa, được biết vì ngôi mộ này ông đã chi hết 260 ngàn NDT (tương đương 780 triệu VND). Quanh ngôi mộ cũng được quấn đầy dây thép gai.

Vào ban đêm ông sẽ ngủ trong quan tài của mình, ban ngày thì cùng sinh hoạt với mọi người, ông Lương chia sẻ sau này khi ngủ sẽ đóng cả nắp quan tài không để phiền bất kì ai.

Dù tuổi đã cao và sống khép kín không muốn làm phiền ai cũng như không muốn ai làm phiền mình nhưng ông vẫn có tấm lòng lương thiện khi vẫn luôn dành thời gian bắt mạch chữa bệnh cho mọi người, bệnh chủ yếu ông có thể chữa trị là gan, nhiều người nhờ ông nên đã khỏi bệnh.

Ông còn chia sẻ thêm, vì sức khỏe không tốt nên vài năm trước đã làm mâm cổ hậu sự mời thôn dân trong khu vực cùng ăn, mục đích chỉ mong khi ông đột ngột mất bên ngoài thì những người đã ăn mâm cổ ngày đó có thể khiên ông về lại ngôi mộ của mình.

Tại một số vùng nông thôn Trung Quốc, có không ít người gia đã tự tay lo hậu sự cho mình. Trước đó tại vùng núi sâu trong thôn Nam Điện, huyện Đại Quan, thị Chiêu Thông thuộc tỉnh Vân Nam, cũng có một đôi vợ chồng ngoài 80 tuổi tự xây mộ đá cho chính mình ngay trong ngôi nhà họ đang sinh sống. Hai ngôi mộ của ông bà được xây từ 30 năm trước.

Theo: Sina

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất