Sắc màu Cuộc Sống

Người dân nói về chung cư Carina: Thang máy hay bị chập điện rơi tự do, bảo vệ nhiều lần vứt tàn thuốc gần xe

Huy Hậu
Chia sẻ

Xoay quanh vụ cháy chung cư Carina, nhiều nhân chứng kể lại rằng: Trước đó, thang máy dã thường xuyên bị thả không phanh từ trên cao xuống, và bảo vệ nhiều lần hút thuốc bị nhắc nhở.

Hơn 10 tiếng đồng hồ kể từ khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở chung cư Carina (Quận 8, TP.HCM), nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Thạc sĩ Ngô Tấn Vũ Khanh (36 tuổi, ở tầng 12 của tòa nhà) chia sẻ: “Trước khi xảy ra hỏa hoạn, hệ thống thang máy đã bị chập và rơi tự do nhiều lần. Gần đây nhất, ngày hôm qua rơi từ tầng 12 xuống tầng 9 nhưng không hề có hệ thống hotline để gọi. Tôi và nhiều người phải gọi người thân ra cầu cứu”.

Nhân chứng kể lại vụ cháy.

Đáng chú ý, ngày hôm qua tại chung cư Carina Plaza đã diễn ra cuộc họp bàn luận về tình trạng thang máy, bảo vệ nhiều lần hút thuốc và gạt tàn trong khu giữ xe. Tại đây có hơn 1.500 xe máy, ô tô.

Nhân chứng của vụ cháy kể lại: “Trong quá trình xảy ra hỏa hoạn không có hệ thống báo cháy, đèn, phun nước nên nhiều người không biết khiến có gia đình thiệt mạng những 5 người. Trong quá trình xe cứu hỏa đến hiện trường, bảo vệ cũng không làm gì vì chưa được đào tạo chữa cháy chuyên nghiệp. Gia đình tôi đã tháo chạy trong hoảng loạn. Nhiều người dẫm đạp lên nhau để chạy. Tôi bế con chạy dù vợ ở gần nhưng không thấy được nhau vì quá nhiều khói”.

Ngoài ra, chú Hà (ở tầng B6) cũng chia sẻ: “Vào lúc xảy ra hỏa hoạn, tôi đã cố gắng ra đập hộp cứu cháy, song nói không hoạt động, kêu hoặc báo đèn. Người ta cứu nhau chỉ bằng cách đập cửa từng nhà để gọi nhau thôi…”

Nhiều nhân chứng đều kể lại sự việc cháy vào đêm hôm qua là do hệ thống báo cháy không hoạt động, khiến nhiều hộ gia đình không kịp tháo chạy…

Trước đó, vào khoảng 1h20 ngày 23/3, đám cháy kèm theo tiếng nổ lớn đã xảy ra ở chung cư Carina. Những người phát hiện đám cháy đã tìm cách hô hoán, thông báo cho đa số cư dân còn lại. Tuy nhiên lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng, một số người nhanh chân thoát được ra ngoài.

Nhiều cư dân tại các tầng thấp đã phải nhảy xuống đất thoát thân, phía trên không ít cư dân kêu la thảm thiết. Theo thống kê có 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương trong đám cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất