Sắc màu Cuộc Sống

Người dân kêu trời vì phải đi học, đi làm trong gió bão giật cấp 7, cấp 8 ở Hà Nội

Huyền Trân
Chia sẻ

Tình hình thời tiết cực đoạn cộng thêm những hình ảnh cây đổ gãy, xe bị đè bẹp khiến cho nhiều người không khỏi hoang mang khi bắt buộc phải đi học và đi làm vì không được thông báo nghỉ.

Sáng ngày hôm nay 28/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, mưa to kèm theo gió lớn đã đổ bộ vào Hà Nội khiến cho nhiều khu vực bị ngập sâu, cây cối đổ gãy và khiến cho người dân đi lại trên đường phố hết sức khó khăn.

Theo thông tin ghi nhận được, hiện tại đã có 1 người chết và 5 người bị thương khi tham gia giao thông trong sáng ngày hôm nay. Với sức gió giật cấp 7 (khoảng 50 km/h), nhiều cây cổ thụ trên các tuyến đường lớn của Hà Nội đã bị bật gốc hoặc gẫy đổ, nhiều nơi cây đổ còn đè trúng vào phương tiện và cả người đi đường.

13770329_10154493385171614_5182139299691120671_n

Xe ô tô bị cây cổ thụ bật gốc đổ đè lên khi đang di chuyển trên đường trong sáng ngày 28/7 ở Hà Nội - Ảnh: Facebook

Thậm chí vì sức gió quá mạnh và xoay chiều liên tục, nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ và các em nhỏ đã bị gió quật ngã ngay giữa đường. Nhiều người di chuyển trên đường bị gió thổi làm lạng tay lái, đổ xe xong cũng đành phải chạy đi tìm chỗ trú để giữ an toàn tính mạng.

Rất nhiều người phải đi làm trong buổi sáng ngày hôm nay đã lên mạng và chia sẻ lại nỗi ám ảnh, nỗi sợ hãi kinh hoàng khi phải ra đường trong sức gió cực mạnh, cảm tưởng như có thể thổi bay cả xe và người cùng một lúc.

bao1

ao3

Sợ hãi hơn rất nhiều hình ảnh cây cối đổ rạp, xe cộ bị đè bẹp, hoặc ngã rạp ra đường, người dân nháo nhác chạy trú thân tràn lan trên mạng. Nhiều người còn không tránh khỏi thương tích, đau đớn vì đã không chống chọi lại được với sức mưa sức gió.

24 IMG-7218-1469674382_660x0

bao2

Trước tình hình này, rất nhiều người không giấu nổi nỗi lo sợ về việc trong ngày hôm nay sẽ phải ra đường. Người sẽ phải đi học, người vẫn phải đi làm nhưng vẫn chưa nhận được thông báo được nghỉ, dù việc ra đường vào thời điểm này thực sự rất nguy hiểm.

Đặc biệt là các em nhỏ ở Hà Nội trong sáng ngày hôm nay cũng không nhận được bất kỳ một thông báo nào được nghỉ ở nhà do bão lớn, mà vẫn phải để phụ huynh đưa đến trường, trong khi thời điểm 6h sáng, mưa ngày càng lớ và sức gió ngày càng mạnh.

bao3

Cũng đã nhiều câu hỏi được đặt ra là trước mỗi một trận bão, dù đã được cảnh báo sẽ có gió to giật cấp độ 7 - 8, thậm chí giật cấp độ 9 nhưng không hề có cảnh báo là người dân nên ở trong nhà để tránh nguy hiểm có thể gặp phải khi ra đường.

Vì quá bức xúc trước việc thời tiết mưa bão như vậy mà vẫn không có chỉ thị được nghỉ, nên nhiều người quyết định dù không có thông báo nghỉ và không được nghỉ cũng sẽ nhất quyết ở trong nhà không ra ngoài đường, vì việc ra ngoài đường thời điểm này là quá nguy hiểm.

Cư dân mạng cũng kêu gọi nhau không nên ra đường vào thời điểm thời tiết dữ dội như thế này nếu không có chuyện gì quá cấp bách, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng sau khi cơn bão qua đi, tất cả mọi người đều được bình an vô sự, dù những thiệt hại không tránh khỏi về tài sản như cây cối, nhà cửa, phương tiện… là những điều chúng ta đã và đang nhìn thấy ngập tràn trên mạng xã hội sáng ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Video

Facebook

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất