Sắc màu Cuộc Sống

Người dân kể lại cuộc vậy bắt rắn 'khủng', dài hơn 4m xổng chuồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khoảng gần một tiếng đồng hồ, người dân vây bắt được con rắn "khủng", dài hơn 4 m tại khu vực xưởng gỗ.

Mới đây, trên MXH xuất hiện clip ghi lại cảnh người dân dùng kích điện đánh cá để vây bắt một con rắn “khủng”. Vụ việc xảy ra ở thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Kể lại diễn biến vụ việc, anh Hà Minh Đức (34 tuổi) cho biết mình chính là người đã quay lại video và chia sẻ lên mạng thông tin vụ việc người dân cùng nhau vây bắt thành công con rắn nặng gần 20kg.

Khi tôi đi làm qua tuyến đường thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh thấy rất đông người dân tụ tập tại khu vực xưởng gỗ nên ghé vào xem. Lúc này, 2 người đàn ông đang lấy áo trùm vào đuôi con rắn lớn. Phần đầu con rắn chui dưới gầm tấm sắt“, anh Đức kể lại.

Cận cảnh “quái vật khổng lồ” bị người dân vây bắt.

Sau khi cố gắng nhưng không thể kéo con rắn ra khỏi nơi ẩn nấp, một người đàn ông trong nhóm bắt rắn đã về nhà mang kích điện ra để hỗ trợ. Nhóm người bắt rắn (khoảng 4 người) dùng nước đổ lên người con rắn sau đó lấy kích điện dí vào người con rắn khiến nó bị tê liệt.

Ít phút sau, con rắn yếu sức, nhóm người bắt rắn kéo con vật ra khỏi gầm tấm sắt. Khoảnh khắc “quái vật” lộ diện toàn bộ, ai nấy đều hoảng sợ, một số người còn chạy ra và không dám lại gần.

“Con rắn dài khoảng hơn 4m, thân của con rắn to như bắp đùi của người lớn. Bụng rắn màu trắng, thân màu đen có các vằn trắng, cân nặng ước chừng khoảng 20kg. Một số người dân cho rằng đây là loài rắn hổ mang chúa”, anh Đức nói thêm.

Anh Đức cũng cho hay, anh nghe lái xe ô tô kể lại rằng, trước khi người dân vây bắt con rắn, lái xe này đã bắt gặp con vật “khổng lồ” kể trên lao từ quả đồi bên cạnh đường xuống và bò vào gầm tấm sắt lớn ở xưởng gỗ ẩn nấp.

Sau khoảng gần một tiếng đồng hồ tích cực vây bắt, nhóm người dân mới cho được con vật vào bao tải. Ít phút sau, tất cả đều rời đi và anh Đức cũng tiếp tục hành trình xuống Hà Nội làm việc.

Sáng 12./12, ông Lý Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, sau khi nhận được thông tin, công an xã đã xuống làm việc với nhóm người bắt được con rắn. Hiện tại, đơn vị đang xác minh thông tin về nguồn gốc con rắn và số cân nặng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất