Sắc màu Cuộc Sống

Lãnh đạo huyện khẳng định người dân đào đá quý bán được giá tiền tỷ là có thật

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước sự việc một người dân ở xã Liễu Đô đào đá quý bán được giá tiền tỷ, lãnh đạo UBND huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái khặng định thông tin trên là có thật.

Hơn một tuần qua, nhiều người dân tự xách cuốc, thuổng kéo nhau lên ngọn núi thuộc địa phận thôn Chính Quân, xã Liễu Đô (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đào xới nát cả khu rừng mong gặp được vận may “đổi đời” sau khi xuất hiện tin đồn, có người đào được viên đá quý trị giá 5 tỷ đồng.

Có ngày cao điểm, số lượng người kéo lên núi khoảng 1.000 người, trong số đó có cả những cán bộ công chức, người già, trẻ em và cả học sinh hiếu kỳ đến xem.

Cảnh dòng người đông nghịt đổ xô đào xới nát cả khu rừng mong gặp được vận may “đổi đời”.

Một cán bộ chỉ huy Công an huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, đơn vị đã huy động 40 cán bộ cảnh sát phối hợp với khoảng 100 dân quân tự vệ và công an viên các xã lập nhiều chốt, vận động người dân rút khỏi khu vực đào đá quý ở thôn Chính Quân, xã Liễu Đô.

Ngày 9/7, một lãnh đạo UBND huyện Lục Yên cho biết, sau khi huyện triển khai lực lượng vào cuộc, phần lớn người dân đã di chuyển khỏi khu vực đào đãi đá quý trên địa bàn thôn Chính Quân, xã Liễu Đô.

Nhiều vị trí đất đá bị xới tung.

Khi được hỏi về tin đồn người dân đào được những viên đá có giá trị lên tới hàng tỷ đồng, lãnh đạo huyện Lục Yên cũng thừa nhận: “Đúng, có người đào được tiền tỷ thật. Có một viên người dân đào được mua đi bán lại, người cuối cùng là một thương buôn chuyên về đá quý trên địa bàn huyện mua với giá 3,8 tỷ. Sau khi đem về cắt xẻ ra thì giá trị viên đá chỉ còn vài trăm triệu nhưng không ai dám mua lại”.

Đây cũng chính là nguyên nhân xuất phát tin đồn có người đào được đá hàng tỷ đồng khiến dân cả huyện sôi sục nhiều ngày qua. Lãnh đạo huyện Lục Yên nói thêm, bãi đá tại địa bàn thôn Chính Quân đã được người dân khai thắc từ nhiều năm về trước, chứ không phải bây giờ mới phát hiện.

Lãnh đạo UBND huyện Lục Yên cũng chia sẻ thêm, từ khi rộ tin đồn đến nay cũng có trường hợp cá biệt, đào được những viên đá có giá trị vài trăm nghìn, hoặc giá trị 1- 2 triệu đồng. Còn loại vài chục triệu đến hàng trăm triệu trở lên là chưa có.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất